Doanh thu Sony cao nhất lịch sử nhờ bán máy chơi game

30-04-2023 20:46|Thủy Tiên

Sony - "gã khổng lồ" đồ điện tử và giải trí Nhật Bản đã ghi nhận một năm tài chính phát đạt với doanh thu cao kỷ lục nhờ thành tựu nổi bật trong lĩnh vực chip và bán máy chơi game PlayStation 5.

Báo cáo doanh thu của Sony cho biết trong năm tài chính 2022-2023 (kết thúc vào tháng 3/2023), doanh thu của hãng đạt mức kỷ lục 11.500 tỷ yen (84,48 tỷ USD), vượt qua kỷ lục của năm tài chính trước đó là 9.900 tỷ yen (73 tỷ USD). Lợi nhuận ròng của nhà sản xuất đồ điện tử và giải trí Nhật Bản trong năm tính đến tháng 3/2023 tăng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 937,1 tỷ yen, vượt qua mức dự báo trước đó của thị trường là 870 tỷ yen.

Đây được xem là một bản báo cáo tài chính đẹp như mơ đối với “gã khổng lồ” đồ điện tử và giải trí Nhật Bản, trong bối cảnh nhiều công ty công nghệ khác đang phải đối mặt với khó khăn. Tuy nhiên, trong năm tài chính hiện tại, Sony dự kiến lợi nhuận ròng sẽ giảm xuống 840 tỷ yen một phần vì lý do kỹ thuật liên quan đến chi phí nộp thuế. Tuy nhiên, công ty dự kiến ​​sẽ duy trì doanh thu hàng năm ở mức 11.500 tỷ yen.

Thắng lớn nhờ máy chơi game PlayStation 5

Nhắc đến kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm tài chính này phải kể tới sự thành công của PlayStation 5. Theo CNBC, Sony đã bán được 19,1 triệu máy, vượt xa mục tiêu 18 triệu chiếc. Con số này tăng so với 11,5 triệu chiếc được bán trong năm tài chính trước đó. PlayStation 5 giúp Sony đạt 250 tỉ yên lợi nhuận, đồng thời mang lại doanh thu máy chơi game ấn tượng đạt 3,64 nghìn tỉ yên - tăng 33% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu Sony cao nhất lịch sử nhờ bán máy chơi game
Máy chơi game PlayStation 5

Sony hy vọng rằng PlayStation VR 2 sẽ tiếp nối thành công của dòng máy chơi game PlayStation 5. Họ dự định tối ưu chi phí sản xuất để ghi nhận mức lợi nhuận tốt hơn trong tương lai. Tuy nhiên, Sony vẫn thận trọng khi đặt mục tiêu bán ra 25 triệu máy PS5 trong năm tài chính hiện tại và nếu đạt được kết quả này, sẽ tạo ra một kỷ lục mới cho PS5. Bên cạnh đó, Sony cũng đang đối đầu với sự cạnh tranh từ các đối thủ như Nintendo Switch và Xbox của Microsoft trong thị trường máy chơi game.

Hai bệ phóng doanh thu khác

Bên cạnh đó, mảng sản xuất chip và âm nhạc đã trở thành hai bệ phóng doanh thu khác, đóng góp to lớn vào thành tích tài chính của công ty. Dòng chip cảm biến hình ảnh của Sony, chủ yếu được sử dụng cho các sản phẩm máy ảnh và điện thoại thông minh, đạt mức tăng lợi nhuận khủng khiếp lên đến 31% và đạt 212,2 tỉ yên tính đến ngày 31/3. Tuy nhiên, trong báo cáo tài chính tiếp theo, mảng này được sự báo sẽ giảm 5,7% khi các hãng điện thoại Trung Quốc đặt hàng cảm biến máy ảnh ít hơn.

Trong khi đó, mảng kinh doanh âm nhạc của Sony đặc biệt là các sản phẩm của Adele và Beyoncé đã chứng kiến mức tăng lợi nhuận lên đến 24,7% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức 263,1 tỉ yên tính đến hết ngày 31/3. Đây là mảng kinh doanh có lợi nhuận lớn nhất của Sony và đóng góp to lớn vào thành tích tài chính của công ty.

Chiêm ngưỡng ảnh tượng Phật đẹp siêu thực trên ‘nóc nhà Nam Bộ’ đạt giải nhiếp ảnh quốc tế

Sony từ bỏ tham vọng xây dựng đế chế truyền thông trị giá 10 tỷ USD tại Ấn Độ

Nikon, Sony và Canon ứng dụng công nghệ mới chống deepfake

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-thu-sony-cao-nhat-lich-su-nho-ban-may-choi-game-181124.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Doanh thu Sony cao nhất lịch sử nhờ bán máy chơi game
POWERED BY ONECMS & INTECH