Doanh nghiệp A-Z

PVN phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu cho 18 hạng mục thuộc dự án 30.000 tỷ đồng

Thu Huyền 24/09/2024 20:01

Theo kế hoạch của PVN, ngay trong quý III sẽ tổ chức lựa chọn nhà thầu với một số gói thầu cho Dự án Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn IV, trong đó có gói thầu chính với trị giá 17.820 tỷ đồng.

Theo báo Đấu thầu, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vừa phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu Dự án Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Ô Môn IV với tổng mức đầu tư gần 29.927 tỷ đồng.

Theo kế hoạch lựa chọn nhà thầu, dự án gồm 18 gói thầu với tổng giá gói thầu 18.468,8 tỷ đồng với nguồn vốn đầu tư từ vốn chủ sở hữu và vốn vay. Công trình do PVN làm chủ đầu tư.

PVN phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu cho 18 gọi thuộc dự án 30.000 tỷ đồng
Dự án Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn IV (ảnh minh họa)

Trong đó, Gói thầu OM4-EPC-HHO-06 Thiết kế, mua sắm, xây dựng lắp đặt, chạy thử và nghiệm thu NMNĐ Ô Môn IV có giá gói thầu lớn nhất với 17.820 tỷ đồng. Hình thức lựa chọn nhà thầu là đấu thầu rộng rãi quốc tế, phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ, bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà thầu vào quý III/2024.

Công việc chính của nhà thầu là khảo sát, thiết kế, mua sắm, xây dựng, lắp đặt, chạy thử, nghiệm thu và bàn giao NMNĐ Ô Môn IV, trong đó không bao gồm phạm vi công việc thuộc các gói thầu số OM4-BOP-TVA-08 và OM4-BOP-HHO-09. Thời gian thực hiện hợp đồng 34 tháng, loại hợp đồng trọn gói.

3 gói thầu gồm: Gói thầu OM4-PMC-TVA-12 Tư vấn hỗ trợ quản lý Dự án NMNĐ Ô Môn IV (PMC) với giá gói thầu 309,5 tỷ đồng; Gói thầu OM4-FIN-TVA-23 Tư vấn tài chính và thu xếp vốn cho Dự án NMNĐ Ô Môn IV với giá gói thầu 54,2 tỷ đồng; Gói thầu OM4-ESIA-TVA-16 Tư vấn lập báo cáo đánh giá tác động môi trường xã hội theo tiêu chuẩn quốc tế phục vụ thu xếp vốn Dự án NMNĐ Ô Môn IV với giá gói thầu 15,3 tỷ đồng cũng được đấu thầu rộng rãi quốc tế, không qua mạng. Thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà thầu lần lượt là quý IV/2024 và quý II/2025.

9 gói thầu đấu thầu rộng rãi trong nước, qua mạng có thể kể đến Gói thầu OM4-BOP-HHO-09 Xây dựng, cung cấp, lắp đặt thiết bị cho nhà hành chính và một số hạng mục phụ trợ (giá gói thầu 77,1 tỷ đồng); Gói thầu OM4-GEN-CAR-11 Bảo hiểm mọi rủi ro trong quá trình xây dựng, lắp đặt, chạy thử và nghiệm thu Dự án NMNĐ Ô Môn IV (129,4 tỷ đồng)…

Bên cạnh đó, một số ít gói thầu còn lại sẽ lựa chọn nhà thầu theo hình thức chỉ định thầu (quy trình rút gọn). Riêng Gói thầu OM4-FIN-TVA-20 Tư vấn pháp lý cho bên vay Dự án NMNĐ Ô Môn IV có giá gói thầu 7,8 tỷ đồng sẽ được đấu thầu hạn chế quốc tế.

Việc PVN lên kế hoạch tổ chức lựa chọn nhà thầu, theo ông Nguyễn Quốc Thập, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam, là tin rất vui với Dự án, bởi việc khởi công Dự án đã được chờ đợi từ nhiều năm trước nhưng gặp nhiều khó khăn, trắc trở nên vẫn chưa thực hiện được.

Theo kế hoạch lựa chọn nhà thầu, ngay trong quý III này sẽ tổ chức lựa chọn nhà thầu một số gói thầu, trong đó có gói thầu chính là Gói thầu OM4-EPC-HHO-06. Hy vọng sẽ sớm lựa chọn được nhà thầu có năng lực thực sự để có thể khởi công Dự án theo đúng kế hoạch.

Theo Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII, dự kiến NMNĐ Ô Môn IV sẽ được đưa vào vận hành trong năm 2028. Cùng với các nhà máy điện Ô Môn I, II, III trong Trung tâm Điện lực Ô Môn (TP. Cần Thơ), Dự án sẽ thúc đẩy khai thác có hiệu quả tài nguyên quốc gia của chuỗi khí Lô B ở khu vực bờ biển Tây Nam, góp phần đảm bảo chủ quyền, an ninh biển đảo của Tổ quốc.

>> PV Power (POW) hoàn thành 65% khối lượng trùng tu nhà máy nhiệt điện lớn nhất miền Trung

PV Power (POW) hoàn thành 65% khối lượng trùng tu nhà máy nhiệt điện lớn nhất miền Trung

Tìm đường gỡ khó cho siêu dự án nhiệt điện 4 tỷ USD cách biên giới Việt Nam 120km

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/pvn-phe-duyet-ke-hoach-lua-chon-nha-thau-cho-18-goi-thuoc-du-an-gan-30000-ty-dong-250241.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
PVN phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu cho 18 hạng mục thuộc dự án 30.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH