Quan hệ Apple - Trung Quốc tiếp tục xấu đi với quy định quản lý ứng dụng mới

02-10-2023 05:31|Thế Vinh

Apple bày tỏ lo ngại về quy định quản lý cửa hàng ứng dụng của chính phủ Trung Quốc sẽ tác động tiêu cực đến người dùng.

Những người dùng iPhone tại đại lục thường tải và truy cập những ứng dụng bị cấm ở Trung Quốc, chẳng hạn như Instagram, Facebook, Youtube hay X (Twitter) thông qua mạng ảo VPN. Song, quy định mới bắt buộc Apple cùng các nhà phân phối khác phải gỡ bỏ các ứng dụng này ngay từ trên cửa hàng ứng dụng.

Bắc Kinh nói rằng chính sách được đưa ra nhằm giảm thiểu tình trạng lừa đảo và lan truyền tin giả.

Quy định mới sẽ dẫn đến hàng chục nghìn ứng dụng bị gỡ bỏ trên App Store.

Trung Quốc là thị trường quan trọng đối với “Nhà Táo”, khi chiếm gần 20% doanh thu công ty. Đây cũng là trung tâm sản xuất chính của doanh nghiệp công nghệ vốn hoá lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, mối quan hệ gần đây giữa Apple và Bắc Kinh đang xấu dần đi.

Đầu tháng 9/2023, chính quyền trung ương ban hành lệnh cấm quan chức, nhân viên nhà nước mang iPhone vào cơ quan hoặc sử dụng cho mục đích công việc.

Trong một tuyên bố chính thức, Bộ Ngoại giao Trung Quốc xoa dịu rằng họ không cấm hoạt động bán hàng hay sử dụng mẫu điện thoại của Apple trên cả nước.

Tuần trước, nhà chức trách công bố danh sách những cửa hàng ứng dụng đã chấp hành quy định mới, trong đó không có tên nhà sản xuất iPhone.

Theo chính sách mới, các công ty vận hành cửa hàng ứng dụng và nhà phát triển ứng dụng phải gửi thông tin chi tiết về việc kinh doanh ứng dụng lên cơ quan quản lý mạng Trung Quốc, đồng thời cửa hàng ứng dụng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu ứng dụng trên cửa hàng có chứa nội dung bất hợp pháp.

Apple đến nay chưa công khai cách thức họ chấp hành quy định mới, được cho sẽ dẫn đến việc gỡ bỏ hàng chục nghìn ứng dụng trên app-store.

(Theo CNBC)

Lãnh đạo Trung Quốc, Nga ra tuyên bố chung

Điểm danh 4 mặt hàng nông sản Việt Nam được thế giới ưa chuộng

Cảnh 'bỏ hoang' của siêu dự án 100 tỷ USD ông lớn BĐS xây trên bốn hòn đảo nhân tạo: Giấc mộng 'thành phố thông minh' không thành

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/quan-he-apple-trung-quoc-tiep-tuc-xau-di-voi-quy-dinh-quan-ly-ung-dung-moi-2196602.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Quan hệ Apple - Trung Quốc tiếp tục xấu đi với quy định quản lý ứng dụng mới
POWERED BY ONECMS & INTECH