Nếu có phát ngôn, hành động xấu xí, không chuẩn mực trên mạng, những người nổi tiếng, các YouTuber, TikToker sẽ phải đối mặt với việc bị đại lý quảng cáo, nhãn hàng quay lưng.
Để cạnh tranh với Google, Facebook, các nền tảng quảng cáo số Việt Nam cần sở hữu tập người dùng chất lượng, từ đó thuyết phục các nhãn hàng chi tiền nhiều hơn cho nền tảng của mình.
Một nhà làm phim tỏ ra bối rối khi tác phẩm của cô bị vi phạm bản quyền trên mạng. Song cô còn tức giận hơn khi nhìn thấy quảng cáo của doanh nghiệp lớn trên chính web lậu này.
Kêu gọi sự chủ động của các bên nhằm lành mạnh hóa thị trường quảng cáo trực tuyến, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm cho rằng, nên mở rộng cả Whitelist - Nội dung khuyến nghị quảng cáo và Blacklist - Nội dung vi phạm yêu cầu không quảng cáo.
Gian lận trong quảng cáo trực tuyến hiện nay ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, rất khó phát hiện và biện pháp hữu hiệu nhất vẫn là đưa ra cảnh báo cho nhà tiếp thị bỏ qua các kênh vi phạm.
So với lần cập nhật tháng 10/2023, danh sách nội dung ‘đã được xác thực’ trên mạng (White List) sử dụng cho hoạt động quảng cáo mà Bộ TT&TT mới công bố đã có thêm 947 tài khoản, kênh nội dung, trang và nhóm cộng đồng.