Tất cả nền tảng, đại lý quảng cáo trực tuyến đều phải tuân thủ đúng quy định pháp luật, bất kể đó là công ty Việt Nam hay các nền tảng xuyên biên giới.
Các dịch vụ kích view, câu like có thể bị kẻ xấu lợi dụng để quảng cáo bẩn, lan truyền tin giả, nội dung vi phạm pháp luật nhằm định hướng thông tin người dùng mạng xã hội.
Để cạnh tranh với Google, Facebook, các nền tảng quảng cáo số Việt Nam cần sở hữu tập người dùng chất lượng, từ đó thuyết phục các nhãn hàng chi tiền nhiều hơn cho nền tảng của mình.
Một nhà làm phim tỏ ra bối rối khi tác phẩm của cô bị vi phạm bản quyền trên mạng. Song cô còn tức giận hơn khi nhìn thấy quảng cáo của doanh nghiệp lớn trên chính web lậu này.
Kêu gọi sự chủ động của các bên nhằm lành mạnh hóa thị trường quảng cáo trực tuyến, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm cho rằng, nên mở rộng cả Whitelist - Nội dung khuyến nghị quảng cáo và Blacklist - Nội dung vi phạm yêu cầu không quảng cáo.