Vĩ mô

Quang Linh Vlogs là Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa 10

Trần Thường 18/10/2024 - 11:39

Anh Phạm Quang Linh (kiều bào Angola), người sáng lập kênh “Quang Linh Vlogs – Cuộc sống châu Phi” vừa được Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam hiệp thương cử là Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa 10, nhiệm kỳ 2024-2029.

Tại Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ 10, 397 đại biểu đã được Đại hội hiệp thương cử là Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa 10, trong đó có anh Phạm Quang Linh, đại diện cho khối kiều bào tại Angola.

Anh Quang Linh chia sẻ, đây là một vinh dự lớn lao mà bản thân chưa từng nghĩ đến. Anh bày tỏ sẽ cố gắng hơn nữa, làm tốt công tác xã hội, hỗ trợ cộng đồng, xây dựng hình ảnh đất nước Việt Nam ở nước ngoài để không phụ lòng tin tưởng của mọi người.

z5940249206803_e0ce08ce11560b3c1ab77dee92e2e32d.jpg
Anh Phạm Quang Linh tham dự Đại hội MTTQ Việt Nam. Ảnh: Báo Đại đoàn kết

Anh Phạm Quang Linh (27 tuổi, kiều bào Angola) là một trong những đại biểu về nước dự Đại hội. Anh nổi tiếng trên mạng xã hội với những video hàng triệu view về cuộc sống ở châu Phi.

Năm 2016, anh Quang Linh từ Nghệ An đến Luanda - thủ đô của Angola làm thợ xây ngay khi vừa tốt nghiệp PTTH. Nhờ sự giúp đỡ của mọi người xung quanh, anh dần vượt qua những khác biệt về văn hóa, làm quen với vùng đất mới và dần ổn định công việc.

Anh Quang Linh rất đồng cảm với người dân nơi đây. Anh quyết định ghi lại những khoảnh khắc chân thực về đời sống hằng ngày của người dân nơi đây rồi chia sẻ với mọi người. Những video này được bạn bè thích thú, chia sẻ, đây cũng chính là bước đệm để Linh bén duyên với công việc làm YouTuber vào năm 2019.

Hiện kênh Youtube Quang Linh Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi của anh đã cán mốc 4 triệu người đăng ký. Rất nhiều video của anh đạt trên triệu view.

Quá trình làm việc tại Angola, bản thân anh có nhiều thay đổi với nhận thức mới. Khi ở nước ngoài, anh không chỉ là một cá thể nữa, hành động của anh còn ảnh hưởng đến hình ảnh quốc gia mình trên bản đồ quốc tế. Những việc làm của Quang Linh và bạn bè được nhiều người quan tâm và người ta không chỉ nhắc đến cá nhân mà còn nói đến đất nước Việt Nam.

Chàng trai 9x mong muốn quảng bá hình ảnh Việt Nam, lan tỏa với thế giới; xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc từ bên ngoài đất nước; đồng thời, từ việc làm của mình có thể làm động lực cho chính những bạn trẻ trong nước.

Ông Đỗ Văn Chiến giữ chức Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa X

Hơn 50% Ủy viên Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa mới là người ngoài Đảng

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/quang-linh-vlogs-la-uy-vien-uy-ban-trung-uong-mttq-viet-nam-khoa-10-2333146.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Quang Linh Vlogs là Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa 10
POWERED BY ONECMS & INTECH