Quảng Nam đề nghị bổ sung quy hoạch Khu kinh tế mở Chu Lai

13-10-2022 14:40|Hải Đăng

Khu kinh tế mở Chu Lai là bước đệm để giúp cho tỉnh Quảng Nam và toàn bộ các tỉnh miền Trung sẽ có bước đột phá trong việc phát triển công nghiệp.

UBND tỉnh Quảng Nam mới đây đã có văn bản kiến nghị Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư bổ sung quy hoạch quốc gia Trung tâm công nghiệp cơ khí và công nghiệp phụ trợ tại Khu kinh tế mở Chu Lai.

Theo đó, để có thể phát triển ngành công nghiệp cơ khí và công nghiệp hỗ trợ của tỉnh Quảng Nam thì việc biến Khu kinh tế mở Chu Lai trở thành một trong những hạt nhân, trung tâm phát triển lớn của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung là cần thiết.

Tỉnh Quảng Nam cũng cho biết, Khu kinh tế mở Chu Lai có tính chất là khu kinh tế biển đa ngành, đa lĩnh vực, một trong những hạt nhân, trung tâm phát triển lớn của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Đây là khu vực phát triển đô thị, là trung tâm công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô, hàng không; trung tâm khí - điện và sản phẩm hóa dầu; công nghiệp dệt may và hỗ trợ ngành dệt may, các loại hình công nghiệp khác ứng dụng công nghệ cao và có hàm lượng chất xám cao.

Là trung tâm sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và là trung tâm du lịch dịch vụ gắn với việc khai thác sân bay Chu Lai và hệ thống cảng Chu Lai - Kỳ Hà.

Ngoài ra, Khu kinh tế mở Chu Lai là một trong các đầu mối về giao thông vận tải, giao thương và giao lưu quốc tế quan trọng của khu vực miền Trung và Tây Nguyên; cửa ngõ kết nối ra biển Đông của Tây Nguyên, Nam Lào, Đông Bắc Campuchia và Thái Lan.

Được biết, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có khoảng 63 dự án đầu tư ngành công nghiệp cơ khí, với tổng vốn đầu tư khoảng 29 nghìn tỷ đồng và có hơn 2.000 cơ sở sản xuất cơ khí nhỏ lẻ hoạt động trong lĩnh vực gia công cơ khí, sản xuất, sửa chữa máy móc dụng cụ nông nghiệp, cơ khí xây dựng và cơ khí phục vụ dân sinh.

Xem thêm:TP. HCM hạ quyết tâm khởi động các dự án giao thông đang dang dở

Miễn nhiệm Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Bãi nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Kỷ luật Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo khác

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/qua-ng-nam-de-nghi-bo-sung-quy-hoa-ch-khu-kinh-te-mo-chu-lai-153253.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Quảng Nam đề nghị bổ sung quy hoạch Khu kinh tế mở Chu Lai
POWERED BY ONECMS & INTECH