Với mục tiêu hoàn thiện các công trình giao thông còn đang dang dở, TP. HCM đã có những giải pháp quyết liệt, đột phá.
Hiện nay, TP. HCM đang hạ quyết tâm có thể hoàn thiện nốt các dự án còn đang dang dở, chờ được hồi sinh.
Cụ thể, dự án cầu Tăng Long tại TP Thủ Đức, được khởi công từ năm 2017 nhằm thay thế cho cây bên cạnh đang xuống cấp. Theo đúng kế hoạch đã đề ra thì cầu sẽ hoàn thành vào năm 2019.
Tuy nhiên khi mới chỉ đạt 30% của kế hoạch thì dự án đã phải tạm dừng 3 năm do thiếu kinh phí giải phóng mặt bằng.
Nhằm giải quyết vấn đề của cầu Tăng Long nói riêng và nhiều dự án còn đang dang dở khác như cầu cầu Long Kiểng, Nam Lý... TP. HCM đã lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc mặt bằng, đứng đầu là lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường và các ban chỉ đạo ở các địa phương tổ chức họp hàng tuần để bám sát, tháo gỡ các khó khăn.
Bên cạnh đó, thành phố đã áp dụng thí điểm quy trình rút ngắn thời gian bồi thường giải phóng mặt bằng từ hơn 300 ngày xuống còn 200 ngày.
Với những nỗ lực, giải pháp từ các quận huyện khác nhau trên địa bàn, thành phố hy vọng đến đầu năm 2023 sẽ có gần 10 dự án giao thông trọng điểm được thi công trở lại.
Xem thêm:Những khó khăn trong công tác xây dựng cao tốc Bắc - Nam
Chốt học sinh TPHCM nghỉ Tết Nguyên đán 11 ngày
Khi tinh gọn bộ máy, doanh nghiệp chỉ quan tâm rút ngắn được bao nhiêu thủ tục