Doanh số bán máy lạnh trong quý I/2024 của Thế Giới Di Động (MWG) tăng 50% so với cùng kỳ, giúp chuỗi điện thoại và điện máy vẫn tăng trưởng dù đóng hàng trăm cửa hàng.
Sau 3 tháng đầu năm 2024, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) mang về 31.441 tỷ đồng doanh thu, tăng 7% so với quý I/2023 và hoàn thành 25% kế hoạch doanh thu 125.000 tỷ trong năm nay. Trung bình, mỗi ngày MWG mang về doanh thu gần 350 tỷ đồng.
Doanh thu của chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh vẫn tăng trưởng dù đóng hàng trăm cửa hàng |
Về cơ cấu doanh thu, chuỗi Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận 21.300 tỷ đồng (chiếm 67,7% tổng doanh thu), tăng 7% so với cùng kỳ. Kết quả tích cực trên đến từ doanh số bán máy lạnh tăng gần 50%.
Trong đó, mảng online đạt 3.500 tỷ đồng, chiếm 16% doanh thu 2 chuỗi. Biên lợi nhuận gộp của TGDĐ và ĐMX có sự cải thiện trong quý I/2024 bởi: (i) ngành điện máy tăng doanh số, mà nhóm này có biên lợi nhuận ổn định, (ii) lợi thế hàng hóa đầy đủ và hỗ trợ giải pháp tài chính hấp dẫn.
Chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) đạt 9.100 tỷ đồng doanh thu (chiếm 28,9%), tăng 44% so với cùng kỳ. Mỗi cửa hàng bình quân mang về 1,8 tỷ đồng/tháng. Động lực để tăng trưởng đến từ 2 nhóm ngành là thực phẩm tươi sống và FMCGs.
Số lượng giao dịch bình quân trung bình đạt 500 hóa đơn/cửa hàng/ngày, tăng 40% so với cùng kỳ, giá trị trung bình mỗi hóa đơn tăng nhẹ.
Về mạng lưới, hiện tại, MWG sở hữu 1.071 cửa hàng TGDĐ (bao gồm TopZone), 2.184 cửa hàng ĐMX, 1.696 cửa hàng BHX, 526 nhà thuốc An Khang, 64 cửa hàng AVAKids, 55 cửa hàng Erablue.
[LIVE] ĐHĐCĐ DIC Corp (DIG): Sau 3 giờ 'góp nhặt' cổ phần, DIG đủ điều kiện tổ chức đại hội
Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm