Sau nhiều năm gắn bó và chèo lái Thế Giới Di Động (MWG) trở thành Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam, ông Nguyễn Đức Tài dần lui về hậu trường khi bước sang độ tuổi xế chiều. Dù không còn trực tiếp điều hành, người đặt nền móng cho đế chế này vẫn âm thầm đồng hành, giữ vai trò dẫn dắt về định hướng phát triển trong tương lai.
Hệ thống bán lẻ Bách Hóa Xanh (BHX) đã chính thức lên tiếng lý giải việc vẫn tiếp tục kinh doanh sản phẩm thịt heo mang thương hiệu C.P., trong khi nhiều chuỗi siêu thị khác đã tạm dừng phân phối mặt hàng này.
Thế Giới Di Động hoàn thành 32% kế hoạch doanh thu cả năm là 150.000 tỷ đồng sau 4 tháng. Trong đó, Bách Hóa Xanh mở mới 359 cửa hàng, mang về 15.000 tỷ đồng doanh thu toàn chuỗi.
Khởi đầu 2025 với con số lãi 22 tỷ không phải là kỳ tích, nhưng là bước chân đầu tiên vững chắc trên con đường chinh phục đỉnh cao lợi nhuận 500 tỷ. Và với MWG, đây cũng là bài kiểm tra lớn cho cả hệ sinh thái bán lẻ mà họ đang nỗ lực tái thiết sau hai năm tái cấu trúc toàn diện.
Sau khi cổ phiếu Thế giới Di động tăng gần 40%, ông Phạm Văn Trọng - thành viên Hội đồng quản trị Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động kiêm Tổng Giám đốc chuỗi Bách Hoá Xanh - đăng ký bán 200.000 cổ phiếu MWG để giảm sở hữu về 0,21% vốn điều lệ.