Xã hội

Quý tử nhà bà Nguyễn Phương Hằng và ông Dũng 'lò vôi': Vừa tròn 1 tuổi đã là 'tỷ phú trẻ tuổi nhất Việt Nam', cuộc sống giản dị, chăm làm việc thiện

Vĩ Hạ 23/09/2024 22:18

Theo di chúc của bố mẹ, Hằng Hữu sẽ có toàn quyền quyết định về khối tài sản khổng lồ khi đủ 18 tuổi.

Ngày 19/9, bà Nguyễn Phương Hằng, cựu Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam, đã chấp hành xong án phạt tù tại trại giam An Phước (tỉnh Bình Dương) và được trả tự do. So với bản án phúc thẩm của Tòa án nhân dân cấp cao tại TP. HCM tuyên phạt 2 năm 9 tháng tù, bà Hằng được giảm án trước thời hạn 3 tháng 5 ngày.

Trước đó, thời điểm tháng 3/2021 đến tháng 3/2022, bà Nguyễn Phương Hằng từng được nhiều người biết đến trên mạng xã hội nhờ các buổi livestream. Trong thời gian đó, cậu con trai út của bà - Huỳnh Hằng Hữu thỉnh thoảng xuất hiện cùng mẹ trong các buổi phát sóng trực tiếp và nhanh chóng thu hút sự quan tâm.

Cậu bé Huỳnh Hằng Hữu trên sóng livestream của mẹ hồi năm 2021. Ảnh: Sưu tầm

Cậu bé Huỳnh Hằng Hữu trên sóng livestream của mẹ hồi năm 2021. Ảnh: Sưu tầm

Huỳnh Hằng Hữu sinh năm 2012, là con trai của bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng (hay còn gọi là Dũng "lò vôi"). Cậu bé gây ấn tượng với khán giả nhờ vẻ ngoài bụ bẫm, đáng yêu cùng tính cách gần gũi, lễ phép.

Nhờ sức ảnh hưởng của bố mẹ, Huỳnh Hằng Hữu nhanh chóng trở thành một hot YouTuber. Kênh YouTube của cậu bé nhận được nhiều lượt theo dõi và yêu thích, mặc dù nội dung đăng tải khá đơn giản.

Vợ chồng ông chủ Đại Nam từng tiết lộ rằng vào dịp sinh nhật 1 tuổi, Hằng Hữu đã chọn chuỗi tràng hạt và chiếc chuông đồng trong một buổi bày đồ vật, khiến gia đình tin rằng cậu có duyên với Đạo Phật.

Vừa tròn 1 tuổi, cậu bé đã được trao khối tài sản khổng lồ. Ảnh: Sưu tầm

Vừa tròn 1 tuổi, cậu bé đã được trao khối tài sản khổng lồ. Ảnh: Sưu tầm

Cũng vào thời điểm Hằng Hữu tròn 1 tuổi, ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng tuyên bố trao cho con khối tài sản khổng lồ, bao gồm Khu du lịch Đại Nam, Khu công nghiệp Sóng Thần 2, Khu dân cư Dĩ An, Khu công nghiệp và dân cư Sóng Thần 3, Khu dân cư Bình Phước...

Tất cả những tài sản này thuộc về quỹ thiện nguyện do Hằng Hữu sở hữu. Để quản lý tài sản trong thời gian cậu còn nhỏ, gia đình đã thành lập Hội đồng Giám sát. Theo di chúc của bố mẹ, Hằng Hữu sẽ có toàn quyền quyết định về khối tài sản này khi đủ 18 tuổi.

Dù sinh ra trong gia đình giàu có, được thừa hưởng khối tài sản lớn từ khi còn rất nhỏ, Huỳnh Hằng Hữu vẫn được bố mẹ định hướng sống giản dị và tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. Cậu bé thường xuyên xuất hiện cùng ông Dũng và bà Hằng trong các chuyến đi thiện nguyện.

Ông Huỳnh Uy Dũng từng chia sẻ về cách nuôi dạy con: "Tôi đã trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc đời nên hiểu hết mọi nỗi vất vả. Vì vậy, tôi cố gắng để Hữu không phải lao vào thương trường như cha mẹ, mà sẽ sống theo ước nguyện của vợ chồng tôi".

Hiện tại, Hằng Hữu ít xuất hiện trên mạng xã hội và trở nên kín tiếng hơn. Ảnh: Sưu tầm

Hiện tại, Hằng Hữu ít xuất hiện trên mạng xã hội và trở nên kín tiếng hơn. Ảnh: Sưu tầm

Tháng 3/2022, bà Nguyễn Phương Hằng bị tuyên phạt 3 năm tù vì tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân". Từ đó, Huỳnh Hằng Hữu ít xuất hiện trên mạng xã hội và trở nên kín tiếng hơn.

>> Không chỉ ủng hộ đồng bào vùng lũ 5 tỷ đồng, đại gia Dũng 'lò vôi' đã từng chi hàng trăm tỷ làm từ thiện

Bà Nguyễn Phương Hằng được giảm án và ra tù sớm do cải tạo tốt

Tập đoàn BĐS nhắm mua dự án Đại Nam của ông Dũng 'lò vôi' còn 542 triệu đồng tiền mặt, bị kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/quy-tu-nha-ba-nguyen-phuong-hang-va-ong-dung-lo-voi-vua-tron-1-tuoi-da-la-ty-phu-tre-tuoi-nhat-viet-nam-cuoc-song-gian-di-cham-lam-viec-thien-d133903.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Quý tử nhà bà Nguyễn Phương Hằng và ông Dũng 'lò vôi': Vừa tròn 1 tuổi đã là 'tỷ phú trẻ tuổi nhất Việt Nam', cuộc sống giản dị, chăm làm việc thiện
POWERED BY ONECMS & INTECH