Xã hội

Không chỉ ủng hộ đồng bào vùng lũ 5 tỷ đồng, đại gia Dũng 'lò vôi' đã từng chi hàng trăm tỷ làm từ thiện

Vĩ Hạ 14/09/2024 - 17:21

Mới đây, Công ty Đại Nam của ông Huỳnh Uy Dũng đã ủng hộ số tiền 5 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Sáng 14/9, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Tại lễ phát động, nhiều tập thể, cá nhân và doanh nghiệp trong tỉnh Bình Dương đã đăng ký ủng hộ. Tổng số tiền ủng hộ từ các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương lên tới 44 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Đại Nam ủng hộ 5 tỷ đồng tới đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra

Công ty Cổ phần Đại Nam ủng hộ 5 tỷ đồng tới đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra

Đáng chú ý, Công ty Cổ phần Đại Nam của ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng "lò vôi") đã tham gia ủng hộ số tiền 5 tỷ đồng. Thực tế, đây không phải lần đầu tiên vị đại gia này chi số tiền lớn để làm từ thiện.

Năm 2014, ông Dũng cùng vợ là bà Nguyễn Phương Hằng đã thành lập Quỹ từ thiện Hằng Hữu. Quỹ này tài trợ cho 8 bệnh viện (Chợ Rẫy, Đại học Y Dược TP. HCM, Nhi Đồng TP. HCM, Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2, Đà Nẵng, Bình Định, Quân Y 175) thực hiện mổ tim, cứu sống hàng ngàn trẻ sơ sinh mắc bệnh tim bẩm sinh.

Quỹ từ thiện Hằng Hữu còn tài trợ hàng tỷ đồng để xây dựng nhiều trường học tại các tỉnh Bình Định, Bình Dương, Bình Phước...; xây cầu, làm đường giao thông nông thôn; xây dựng 2 ngôi chùa ở Bình Phước và Bình Thuận.

Ông Huỳnh Uy Dũng là nhà sáng lập, Chủ tịch Công ty Cổ phần Đại Nam

Ông Huỳnh Uy Dũng là nhà sáng lập, Chủ tịch Công ty Cổ phần Đại Nam

Bên cạnh đó, quỹ cũng đã hỗ trợ nước ngọt cho người dân miền Tây Nam Bộ trong mùa hạn mặn. Trong giai đoạn cao điểm chống dịch Covid-19, Quỹ từ thiện Hằng Hữu đã đóng góp hàng trăm tỷ đồng cho công tác chống dịch ở nhiều tỉnh, thành phía Nam.

Tuy nhiên, sau khi bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố và tạm giam (ngày 24/3/2022), quỹ này đã tạm ngừng hoạt động.

Ông Huỳnh Uy Dũng (tức đại gia Dũng "lò vôi") tên thật là Huỳnh Phi Dũng. Ông là người tiên phong xây dựng mô hình khu công nghiệp hiện đại đầu tiên tại Bình Dương cũng như Việt Nam.

Vị đại gia này sở hữu trong tay nhiều bất động sản và tài sản "khủng" như Khu công nghiệp Sóng Thần 2, Khu công nghiệp Sóng Thần 3, Khu đô thị Trung Tâm hành chính huyện Dĩ An, Khu dân cư Sóng Thần, Khu đô thị thương mại dịch vụ Sóng Thần…

Tuy nhiên, Khu du lịch kết hợp tâm linh Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến (Đại Nam) mới là công trình đưa tên tuổi ông Dũng vượt xa khỏi đất Bình Dương.

Năm 2007, ông Dũng bắt tay vào việc xây dựng Khu du lịch Đại Nam Văn Hiến, với mục tiêu trở thành khu du lịch lớn nhất Đông Nam Á, diện tích lên đến 700ha.

Trong lễ khánh thành khu du lịch vào tháng 9/2008, ông chủ Đại Nam cũng lập “lời thề không nợ nần ai”, với tuyên bố kể từ thời điểm này, công ty không còn nợ nần ai và không còn mượn ai một đồng nào.

Ngoài ra, ông Huỳnh Uy Dũng cũng được cho là một trong những người giàu nhất Việt Nam. Theo các công ty kiểm toán, khối tài sản của ông Dũng có thể lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng nếu cổ phần hóa. Tuy nhiên, từng chia sẻ trên báo chí, đại gia này không quá để tâm đến tiền bạc bởi ông xác định, tiền bạc chỉ là vật ngoài thân.

>> Công ty Đại Nam của ông Dũng 'lò vôi' ủng hộ 5 tỷ hỗ trợ đồng bào vùng lũ

Dự án nhà ở của đại gia Dũng 'lò vôi' sẽ bán lại cho một doanh nghiệp đang nợ thuế trăm tỷ?

Ông Dũng 'lò vôi': Thông tin bà Nguyễn Phương Hằng được về nhà là 'tào lao'

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Không chỉ ủng hộ đồng bào vùng lũ 5 tỷ đồng, đại gia Dũng 'lò vôi' đã từng chi hàng trăm tỷ làm từ thiện
POWERED BY ONECMS & INTECH