Tài chính Ngân hàng

Rót tiền tài trợ 'Anh trai say hi': Đầu tư khủng, VIB thu về những gì?

Hà Anh 02/12/2024 - 19:43

Theo VPBankS, nhờ những chương trình này, chi tiêu thẻ của VIB tăng trưởng mạnh mẽ hơn.

Trong báo cáo ngành ngân hàng mới đây, Chứng khoán VPBank (VPBankS) đánh giá xu hướng tài trợ cho chương trình ca nhạc đã đem lại hiệu quả về cả mặt kinh doanh và thương hiệu cho các ngân hàng.

VIB đã tạo xu hướng tài trợ cho các chương trình ca nhạc nổi bật, điển hình là chương trình The Masked Singer (Ca sĩ giấu mặt), nhằm kết nối với thế hệ Millennials và Gen Z – phân khúc khách hàng quan trọng của ngân hàng.

Theo VPBankS, chiến lược này không chỉ giúp VIB gia tăng độ nhận diện thương hiệu mà còn thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh thẻ. Cụ thể, số lượng thẻ của VIB đạt tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) 6 năm 44%/năm, trong khi chi tiêu qua thẻ tăng trưởng mạnh hơn, lên tới 56%/năm.

Rót tiền tài trợ show âm nhạc đình đám, VIB thu về những gì?
Đầu tư cho các chương trình mang lại chi tiêu thẻ vượt trội cho VIB (Nguồn: VPBankS)

Dấu ấn thương hiệu của VIB càng rõ nét hơn qua sự kiện tài trợ concert "Anh Trai Say Hi" vào ngày 28/9 vừa qua, thu hút hơn 20,000 khán giả trực tiếp trong một đêm diễn và hàng triệu lượt theo dõi trực tuyến. Giá vé bán ra trung bình của của concert này là trên 2 triệu đồng.

Tính đến ngày 30/09/2024, tăng trưởng tín dụng của VIB tăng 11,6% so với đầu năm, cao hơn mức trung bình ngành là 9% và đặc biệt 7% room tín dụng được giải ngân chỉ trong trong quý III.

Tuy nhiên, đằng sau tiếng vang lớn, việc tài trợ cho chương trình ca nhạc cũng có thể khiến chi phí hoạt động của các ngân hàng gia tăng. Cụ thể, theo báo cáo tài chính quý III/2024, chi phí hoạt động 9 tháng năm 2024 của VIB ở mức 5.460 tỷ đồng, tăng 12,8% so với cùng kỳ; chi phí của Techcombank ở mức 10.629 tỷ đồng, tăng 10,2%.

Theo VPBankS, không phải ngân hàng nào cũng gặt hái thành công lớn từ việc tài trợ cho chương trình ca nhạc. VPBankS cho biết, hầu hết các chương trình ca nhạc khác mà các ngân hàng lựa chọn tài trợ là để thúc đẩy chi tiêu và mở mới thẻ tín dụng. Lựa chọn chương trình chính là yếu tố then chốt để quyết định sự thành công của các chương trình tài trợ này.

>> Mua vé concert ‘Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai’ và ‘Anh Trai Say Hi’: Người phụ nữ mất trắng 50 triệu đồng vì thủ đoạn lừa đảo tinh vi

Mua vé concert ‘Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai’ và ‘Anh Trai Say Hi’: Người phụ nữ mất trắng 50 triệu đồng vì thủ đoạn lừa đảo tinh vi

Xuất hiện chiêu lừa mua vé ‘Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai’ và ‘Anh Trai Say Hi’

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vib-rot-tien-tai-tro-anh-trai-say-hi-dau-tu-khung-thu-ve-nhung-gi-263433.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Rót tiền tài trợ 'Anh trai say hi': Đầu tư khủng, VIB thu về những gì?
    POWERED BY ONECMS & INTECH