Sacombank lên tiếng vụ tiền gửi của khách hàng "không cánh mà bay": "Là việc ngoài ý muốn"

17-03-2023 09:21|Minh Vũ

Về vụ việc khách hàng "kêu" mất tiền, Sacombank cho biết, đã sa thải các cá nhân vi phạm và chuyển sự vụ đến cơ quan có thẩm quyền điều tra, khởi tố vụ án theo quy định pháp luật.

Tối ngày 16/3/2023, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank - Mã: STB) đã thông tin vụ việc khách hàng “kêu” mất tiền tại Phòng giao dịch (PGD) Cam Ranh (Khánh Hoà).

Sacombank cho biết, ngay khi phát hiện vụ việc khách hàng phản ánh mất tiền tại Sacombank PGD Cam Ranh (Khánh Hoà) vào tháng 10.2022, Sacombank đã báo cáo đến Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa và chuyển sự vụ đến cơ quan có thẩm quyền để điều tra, khởi tố vụ án theo quy định pháp luật. Đồng thời, ngân hàng đã ra quyết định sa thải các cá nhân vi phạm nguyên là Trưởng, Phó PGD Cam Ranh và bổ nhiệm nhân sự mới nhằm đảm bảo hoạt động ổn định của PGD Cam Ranh.

Hiện sự vụ đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 137/QĐ-CKT ngày 18/11/2022 và khởi tố, bắt tạm giam các cá nhân liên quan nhằm phục vụ công tác điều tra.

Đối với khách hàng bị các cá nhân trên chiếm đoạt tiền, Sacombank đã thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ liên quan ngay khi xảy ra sự việc. Đối với khách hàng có dấu hiệu thỏa thuận cho vay cá nhân với nguyên các cán bộ công nhân viên liên quan, Sacombank đã chuyển hồ sơ đến Cơ quan Điều tra để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, ngân hàng này cũng xác nhận, khách hàng Hồ Thị Thùy Dương là một trong những khách hàng có liên quan đến sự vụ xảy ra tại PGD Cam Ranh. Trường hợp khách hàng Hồ Thị Thùy Dương, Sacombank cũng đã tiếp nhận khiếu nại và cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra. Ngân hàng này khẳng định không thoái thác trách nhiệm với khách hàng nhưng mọi việc cần tuân thủ quy trình và kết luận sự việc theo luật định.

Theo Sacombank, sự việc xảy ra tại PGD Cam Ranh là sự việc ngoài ý muốn. Ngân hàng nàycam kết đảm bảo toàn bộ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của khách hàng theo đúng quy định pháp luật. Ngân hàng cũng chủ trương xử lý nghiêm khắc mọi vi phạm và không ngừng áp dụng các biện pháp tăng cường nhằm đảm bảo an toàn hoạt động của Sacombank nói riêng và ngành ngân hàng nói chung.

Trước đó, theo thông tin được đăng tải trên các trang báo chí, bà Hồ Thị Thùy Dương (ngụ tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) đã có đơn gửi Ngân hàng Nhà nước và Bộ Công an kêu cứu về việc gửi tiền vào Sacombank tỉnh Khánh Hòa nhưng sau đó bị mất số tiền 46,9 tỉ đồng.

Theo đó, vào năm 2022, nhiều khách hàng gửi tiền tại chi nhánh Cam Ranh bị mất tiền không rõ lý do.

Cụ thể, tháng 5/2022, bà Dương phát hiện ra tài khoản của bà bị thiếu hụt tiền nên đề nghị ngân hàng Sacombank trích lục sao kê từ ngày 1/5/2022 để đối chiếu các giao dịch. Sau khi sao kê, bà Dương phát hiện có 12 giao dịch rút tiền và chuyển khoản, mà những khoản giao dịch này bà không hề thực hiện bằng việc rút tiền trực tiếp tại quầy hay sử dụng hình thức chuyển khoản điện tử (internet banking).

Tổng số tiền của 12 giao dịch trái phép tương ứng với số tiền lên tới 46,9 tỷ đồng. Điều lạ là các giao dịch này được thực hiện nhưng không có tin nhắn báo về điện thoại biến động của tài khoản

Sacombank (STB) bất ngờ đại hạ giá khoản nợ 5.000 tỷ đồng dưới thời 'sếp' Đặng Văn Thành

Một cổ phiếu ngân hàng được kỳ vọng tăng 12%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sacombank-len-tieng-vu-tien-gui-cua-khach-hang-khong-canh-ma-bay-la-viec-ngoai-y-muon-173990.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Sacombank lên tiếng vụ tiền gửi của khách hàng "không cánh mà bay": "Là việc ngoài ý muốn"
    POWERED BY ONECMS & INTECH