Doanh nghiệp

Sacombank (STB) bán tài sản đảm bảo là cao ốc Ngọc Khánh

Hồ Nga 10/07/2024 21:47

Sacombank (STB) liên tục rao bán các tài sản, khoản nợ trong đó có nhiều bất động sản trị giá hàng nghìn tỷ.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank – mã chứng khoán STB) công bố thông tin đấu giá khoản nợ do Công ty Đấu giá Hợp danh Toàn Cầu tổ chức. Đây là khoản nợ do Sacombank đề nghị đưa ra đấu giá.

Bất động sản tại 21-23 Nguyễn Biểu là tài sản thế chấp cho khoản vay

Khoản nợ đấu giá là của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Kim Kim Hoàn Mỹ theo hợp đồng tín dụng ký tháng 5/2010. Tổng nghĩa vụ nợ đến ngày 31/12/2019 là hơn 473 tỷ đồng.

Sacombank thậm chí còn không cập nhật thông tin dư nợ đến thời điểm hiện tại năm 2024, cũng không cập nhật chi tiết khoản nợ này gồm gốc lãi ra sao. Giá khởi điểm của khoản nợ hơn 108 tỷ đồng, chỉ bằng 23% dư nợ.

Tài sản đảm bảo cho khoản vay là bất động sản tại số 21-23 Nguyễn Biểu, phường 1, quận 5, TP. Hồ Chí Minh.

Sacombank (STB) bán tài sản đảm bảo là ốc Ngọc Khánh, liên quan khoản nợ dưới thời ông Đặng Văn Thành
Cao ốc Ngọc Khánh tại số 21-23 Nguyễn Biểu - Ảnh Internet

>> Sacombank (STB) rao bán lô đất diện tích gần 1.800m2, là nợ xấu dưới thời ông Trầm Bê

Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Kim Kim Hoàn Mỹ thành lập tháng 12/2009 do bà Đặng Thị Thẩm Mỹ làm Giám đốc và là chủ doanh nghiệp. Công ty ban đầu có địa chỉ tại số 87 Trần Thiện Chánh, phường 12, quận 10, TP. HCM. Mới đây, Công ty chuyển địa chỉ về số 44-45CT Tam Đảo, phường 15, quận 10, TP. HCM.

Kim Kim Hoàn Mỹ của nữ đại gia Đặng Thị Thẩm Mỹ được biết đến là doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, xây dựng các cao ốc văn phòng.

Bất động sản số 21-23 Nguyễn Biểu được Kim Kim Hoàn Mỹ thế chấp cho khoản vay, là cao ốc Ngọc Khánh (Ngọc Khánh Tower). Cao ốc được xây dựng trên khu đất diện tích 886m2, quy mô 18 tầng, trong đó có 2 tầng hầm. Dự án dành 3 tầng làm trung tâm thương mại và các tầng còn lại là khu căn hộ.

Ngoài ra, Kim Kim Hoàn Mỹ còn được biết đến là chủ đầu tư dự án cao ốc văn phòng Kim Kim Hoàn Mỹ tại số 87 Trần Thiện Chánh, quận 10, TP. HCM.

kugilu
Ông Dương Công Minh, ông Trầm Bê và ông Đặng Văn Thành

>> Sacombank (STB) lại mang khoản nợ 5.000 tỷ đồng dưới thời 'sếp' Đặng Văn Thành ra bán

Sacombank liên tục rao bán các khoản nợ nghìn tỷ

Thời gian gần đây Sacombank liên tục rao bán những khoản nợ hàng nghìn tỷ đồng, tồn tại hơn chục năm, chủ yếu từ thời các "sếp cũ".

Mới đây Sacombank rao bán khoản nợ của bộ 3 doanh nghiệp Cơ khí đúc Ki Hu, Thực phẩm Song Long và công ty H.N.N. Tổng dư nợ của bộ 3 này hơn 5.088 tỷ đồng, và được đại hạ giá với mức khởi điểm gần 2.200 tỷ đồng.

Khoản nợ hơn 1.700 tỷ đồng liên quan 5.833 lượng vàng SJC của một doanh nghiệp thủy hải sản từ thời ngân hàng Phương Nam trước sáp nhập, liên quan đến ông Trầm Bê cũng đang được rao bán.

Độ HOT cao, như bất động sản số 02 Tây Thạnh, liên quan tới vợ chồng ông Phạm Công Danh cũng liên tục được rao bán. Mới đây, tài sản này được đại hạ giá còn hơn 500 tỷ đồng.

Khá bất ngờ khi Sacombank khá "có duyên" với các tài sản thế chấp trên đường Nguyễn Biểu. Trước đó mấy ngày, Sacombank tổ chức phiên đấu giá bất động sản số 28-30 Nguyễn Biểu, phường 1, quận 5, TP. HCM. Địa chỉ này cách không xa số 21-23 Nguyễn Biểu của tòa cao ốc Ngọc Khánh của Kim Kim Hoàn Mỹ.

Bất động sản tại 28-30 Nguyễn Biểu có diện tích rất lớn, 1.774m2, trong đó chiều ngang đến 62,76m. Tuy vậy, “điểm trừ” là lô đất có hình dáng không cân đối. Giá bán mong muốn 282,2 tỷ đồng, tương ứng giá mỗi m2 hơn 159 triệu đồng. Đây là khoản nợ phát sinh tại ngân hàng Phương Nam, liên quan đến doanh nhân Trầm Bê.

>> Sacombank lại rao bán tài sản thế chấp của vợ chồng ông Phạm Công Danh, khởi điểm 'siêu hạ giá'

Sacombank (STB) lại mang khoản nợ 5.000 tỷ đồng dưới thời 'sếp' Đặng Văn Thành ra bán

Sacombank (STB) tiếp tục ‘đại hạ giá’ khoản nợ 1.700 tỷ đồng, là nợ xấu dưới thời ông Trầm Bê

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sacombank-stb-ban-tai-san-dam-bao-la-oc-ngoc-khanh-lien-quan-khoan-no-duoi-thoi-ong-dang-van-thanh-241629.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sacombank (STB) bán tài sản đảm bảo là cao ốc Ngọc Khánh
POWERED BY ONECMS & INTECH