Tài chính Ngân hàng

Sacombank (STB): Một Phó Tổng Giám đốc bất ngờ thôi nhiệm

Linh Nhi 19/09/2023 06:06

Sacombank chấm dứt hợp đồng với Phó Tổng Giám đốc trong cảnh ngân hàng đang tiềm ẩn rủi ro tín dụng nếu Bamboo Airways thất bại trong việc tái cơ cấu.

Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank – STB) vừa có quyết định thôi nhiệm và chấm dứt Hợp đồng lao động với ông Võ Anh Nhuệ - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Hành chính kể từ ngày 15/9/2023. Lý do thôi nhiệm là nguyện vọng cá nhân của ông Nhuệ.

Được biết, ông Nhuệ có 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Kinh tế - Tài chính – Ngân hàng. Ông tham gia công tác tại Sacombank từ năm 2004. Ông Nhuệ từng là Chủ tịch Sacombank Lào và đã thôi kiêm nhiệm vị trí này từ ngày 3/7/2023.

Đáng chú ý, hồi tháng 6 vừa qua, ông Nhuệ cũng đã thôi không kiêm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Sacombank Lào từ ngày 3/7/2023. Thay thế cho vị trí này là ông Nguyễn Thị Thanh, hiện là Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Sacombank Cambodia.

Như vậy, Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2022-2025 hiện có 6 thành viên với ông Phạm Quang Phú làm Phó Chủ tịch HĐQT, ông Trần Ngọc Cường là thành viên mới cùng ba thành viên cũ là các ông Phan Thanh Tuấn, Trịnh Văn Tỷ và bà Oulayphone Songeun.

Song song với đó, Sacombank cũng có quyết định thôi kiêm nhiệm chức vụ Giám đốc Khối Tài chính đối với ông Hà Văn Trung từ ngày 18/9/2023. Ông Trung vẫn tiếp tục làm Phó Tổng Giám đốc ngân hàng. Trước đó, ngày 11/7/2023, ông Trung cũng đã thôi kiêm nhiệm chức vụ Chủ tịch Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và khai thác tài sản Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - SBA).

SCB rơi vào kiểm soát đặc biệt đã khiến thanh khoản thị trường ảnh hưởng nghiêm trọng

Giá vàng tăng vọt, người giữ vàng lãi to

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sacombank-stb-mot-pho-tong-giam-doc-bat-ngo-thoi-nhiem-201334.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sacombank (STB): Một Phó Tổng Giám đốc bất ngờ thôi nhiệm
POWERED BY ONECMS & INTECH