Tài chính Ngân hàng

SaigonBank (SGB) triệu tập họp bất thường để bầu nhân sự HĐQT và Ban kiểm soát

Dương Lam 16/09/2024 09:56

SaigonBank (SGB) dự kiến tổ chức Đại hội bất thường vào tháng 11 tới tại Trung tâm Hội nghị 272 Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (SaigonBank - Mã: SGB) mới đây vừa công bố ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền tham dự ĐHCĐ bất thường là 3/10.

Theo đó, SaigonBank sẽ tổ chức ĐHĐCĐ bất thường vào tháng 11 tại Trung tâm Hội nghị 272 Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM.

Tại ĐHCĐ bất thường, SaigonBank sẽ thông qua việc bầu nhân sự HĐQT, Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2024-2029 và các nội dung khác.

Trước đó, một thành viên HĐQT của SaigonBank là ông Nguyễn Cao Trí được thông báo mất tư cách thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2019-2024 kể từ ngày 19/1/2023, không rõ lý do.

Ông Nguyễn Cao Trí sinh năm 1970. Ông bắt đầu tham gia HĐQT Saigon Bank từ tháng 10/2019. Ngoài ra, ông còn được biết đến với vai trò là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn Capella (Capella Holdings), Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Địa ốc Bến Thành...

Tại ĐHĐCĐ thường niên tháng 4/2024, khi được hỏi ngân hàng có khó khăn gì trong việc chỉ còn lại 5 thành viên HĐQT, đại diện Saigon Bank cho biết, hầu hết ngân hàng hiện nay đều đối mặt với khó khăn, thách thức, ngân hàng tự tin vượt qua khó khăn.

Qua sự cố, có 1 thành viên HĐQT mất tư cách, ngân hàng đã được sự hỗ trợ của Văn phòng Thành ủy, Ngân hàng Nhà nước. Gần nhất, sẽ tổ chức ĐHĐCĐ bất thường để bầu ra HĐQT nhiệm kỳ mới, do nhiệm kỳ cũ chấm dứt vào tháng 10/2024.

Về những sự việc liên quan tới ông Nguyễn Cao Trí đối với SaigonBank, Chủ tịch HĐQT, ông Vũ Quang Lãm chia sẻ rằng: "Mọi thông tin về ông Nguyễn Cao Trí đều đã thông báo công khai, báo cáo về Ủy ban Chứng khoán và các cơ quan chức năng”.

Theo Chủ tịch SaigonBank, năm 2019, ông Nguyễn Cao Trí chỉ tham gia tư cách Thành viên HĐQT và không trực tiếp hoặc gián tiếp điều hành quản lý hoạt động của SaigonBank.

Ngoài ra, ông Trí và những người có liên quan không phát sinh khoản vay nào tại SaigonBank. Mọi vấn đề liên quan đến ông Nguyễn Cao Trí không ảnh hưởng đến hoạt động của ngân hàng.

SaiGonBank (SGB) thông báo cho thuê 11 bất động sản

Kinh doanh kém sắc, Saigonbank (SGB) báo lãi quý 1 lao dốc 35%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/saigonbank-sgb-trieu-tap-hop-bat-thuong-de-bau-nhan-su-hdqt-va-ban-kiem-soat-249031.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
SaigonBank (SGB) triệu tập họp bất thường để bầu nhân sự HĐQT và Ban kiểm soát
POWERED BY ONECMS & INTECH