Chủ tịch SaigonBank: Ông Nguyễn Cao Trí không vay tại Ngân hàng, mọi vấn đề liên quan không ảnh hưởng đến hoạt động của SGB

25-04-2024 13:37|Minh Nguyệt

Trước đó, tháng 1/2023, SaigonBank thông báo ông Nguyễn Cao Trí, Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2019-2024, đã đương nhiên mất tư cách, không còn là Thành viên HĐQT Ngân hàng.

Sáng ngày 25/4, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (SaigonBank – Mã chứng khoán: SGB) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ với sự tham dự của 328 cổ đông, đại diện hơn 228 triệu cổ phần, tương đương 74,18% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.

Thông tin với cổ đông về việc có một Thành viên HĐQT mất tư cách, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng cho biết, hiện HĐQT của Ngân hàng vẫn là 5 người, đã được sự hỗ trợ của Văn phòng Thành ủy, Ngân hàng Nhà nước.

Trước đó, tháng 1/2023, SaigonBank thông báo ông Nguyễn Cao Trí, Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2019-2024, đã đương nhiên mất tư cách, không còn là Thành viên HĐQT Ngân hàng từ ngày 19/1/2023, theo quy định tại Điều 35 Luật Các Tổ chức tín dụng.

Ông Vũ Quang Lãm, Chủ tịch HĐQT Saigonbank, đại diện chủ tọa đoàn khai mạc đại hội. (Ảnh: Nguyên Ngọc).
Ông Vũ Quang Lãm, Chủ tịch HĐQT SaigonBank phát biểu tại Đại hội (Ảnh: Nguyên Ngọc)

Về những sự việc liên quan tới ông Nguyễn Cao Trí đối với SaigonBank, Chủ tịch HĐQT, ông Vũ Quang Lãm cho hay: "Mọi thông tin về ông Nguyễn Cao Trí đều đã thông báo công khai, báo cáo về Ủy ban Chứng khoán và các cơ quan chức năng”.

Theo Chủ tịch SaigonBank, năm 2019, ông Nguyễn Cao Trí chỉ tham gia tư cách Thành viên HĐQT và không trực tiếp hoặc gián tiếp điều hành quản lý hoạt động của SaigonBank.

Ngoài ra, ông Trí và những người có liên quan không phát sinh khoản vay nào tại SaigonBank. Mọi vấn đề liên quan đến ông Nguyễn Cao Trí không ảnh hưởng đến hoạt động của Ngân hàng.

Ông Nguyễn Cao Trí bắt đầu tham gia HĐQT SaigonBank từ tháng 10/2019. Tháng 6/2021, ông Trí đã mua vào gần 580.000 cổ phiếu SGB, tương đương 0,19% vốn điều lệ Ngân hàng.

Ông Nguyễn Cao Trí, sinh năm 1970, từng đảm nhiệm chức vụ tại một số công ty thành viên của Tập đoàn Bến Thành, như Giám đốc Đầu tư tại Bến Thành Tourist, Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Địa ốc Bến Thành.

Năm 2015, Địa ốc Bến Thành đổi tên thành Capella Holdings, ông Trí giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc. Doanh nghiệp này hoạt động trong hai mảng chính là bất động sản và F&B.

Sau khi SaigonBank thông báo về việc ông Nguyễn Cao Trí bị mất tư cách Thành viên HĐQT, nhiều tin đồn xuất hiện về việc ông Trí bị bắt.

>> Vướng lao lý, đại gia Nguyễn Cao Trí vẫn nắm loạt doanh nghiệp nghìn tỷ

Cho tới ngày 5/8/2023, Bộ Công an chính thức thông tin ông Nguyễn Cao Trí đã bị khởi tố, bắt tạm giam với cáo buộc chiếm đoạt hơn 40 triệu USD của bà Trương Mỹ Lan.

Chiều ngày 11/4, ông Nguyễn Cao Trí – bị cáo duy nhất bị truy tố tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản trong đại án SCB và Trương Mỹ Lan bị tuyên phạt 8 năm tù vì chiếm đoạt 1.000 tỷ đồng của bà Trương Mỹ Lan.

Chủ tịch tập đoàn Capella bị cáo buộc nhiều lần nhận tiền của bà Lan, tổng cộng 40 triệu USD (khoảng 1.000 tỷ đồng), thông qua ba hình thức là chuyển nhượng 65% vốn điều lệ Công ty Cao su Công nghiệp, mua 100% vốn điều lệ Công ty Sài Gòn Đại Ninh và đầu tư dự án tại huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh.

>> Một ngân hàng đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 11%, đạt 368 tỷ đồng năm 2024

‘Siêu’ dự án 25.000 tỷ đồng của đại gia Nguyễn Cao Trí hiện nay ra sao?

SaiGonBank (SGB) chốt danh sách cổ đông phát hành cổ phiếu trả cổ tức tỷ lệ 10%

Vụ Vạn Thịnh Phát: Gia đình bị cáo Nguyễn Cao Trí khắc phục thêm 61 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-saigonbank-ong-nguyen-cao-tri-khong-vay-tai-ngan-hang-moi-van-de-lien-quan-khong-anh-huong-den-hoat-dong-cua-sgb-232363.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch SaigonBank: Ông Nguyễn Cao Trí không vay tại Ngân hàng, mọi vấn đề liên quan không ảnh hưởng đến hoạt động của SGB
POWERED BY ONECMS & INTECH