Thế giới

Nóng: 200 lãnh đạo cấp cao của Samsung Ấn Độ sắp bị sa thải, phải sang công ty đối thủ xin việc với lương thấp

Đào Doãn 11/09/2024 - 16:25

CEO của một công ty thiết bị gia dụng đối thủ cho biết ông đang bị “ngập” trong các cuộc gọi và sơ yếu lý lịch xin việc từ các Giám đốc bộ phận của Samsung Ấn Độ.

Tờ The Economic Times đưa tin, theo 4 lãnh đạo cấp cao của Samsung Electronics, công ty này chuẩn bị sa thải hơn 200 Giám đốc các bộ phận tại Ấn Độ do tốc độ tăng trưởng kinh doanh chậm lại và nhu cầu tiêu dùng giảm - làm ảnh hưởng đến doanh số bán hàng.

Việc sa thải sẽ diễn ra tại bộ phận điện thoại di động, điện tử tiêu dùng, thiết bị gia dụng và các chức năng hỗ trợ. Con số này sẽ chiếm khoảng 9-10% tổng số lực lượng quản lý.

Nóng: 200 lãnh đạo cấp cao của Samsung Ấn Độ sắp bị sa thải, phải sang công ty đối thủ xin việc dù lương thấp - ảnh 1
Samsung Electronics chuẩn bị sa thải hơn 200 Giám đốc các bộ phận tại Ấn Độ

Sự việc xảy ra trong bối cảnh công nhân tại nhà máy Samsung ở miền Nam Ấn Độ tiếp tục đình công - khiến hoạt động sản xuất tivi, tủ lạnh và máy giặt bị ảnh hưởng. Ngoài ra, Samsung cũng đang mất dần thị phần trong mảng kinh doanh điện thoại thông minh và đang nỗ lực cắt giảm chi phí để cải thiện lợi nhuận.

Được biết, Samsung Ấn Độ hiện đang cố gắng vận hành nhà máy với sản lượng khoảng 50-80%.

Thêm nữa, Samsung Electronics được cho là đang cân nhắc khả năng tái cấu trúc hoạt động của mình, có thể bao gồm việc sáp nhập một số bộ phận kinh doanh như tivi và đồ gia dụng. Nếu thực hiện, số lượng người bị sa thải có thể tăng lên, các lãnh đạo của Samsung cho biết.

Hành động này nhằm cắt giảm các tầng quản lý, nhân lực, chi phí chung và giảm tình trạng kém hiệu quả. Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra sau lễ Diwali (lễ hội quan trọng nhất trong năm của Ấn Độ).

Bên cạnh đó, công ty cũng đã đóng băng việc tuyển dụng mới và những vị trí mà Giám đốc các bộ phận tự nguyện nghỉ việc sẽ không được tuyển dụng.

Theo The Economic Times, những người bị sa thải sẽ được trả 3 tháng lương theo hợp đồng lao động và một gói trợ cấp thôi việc - 1 tháng lương cho mỗi năm làm việc tại công ty.

CEO của một công ty thiết bị gia dụng đối thủ cho biết ông đang bị “ngập” trong các cuộc gọi và sơ yếu lý lịch xin việc từ các Giám đốc bộ phận của Samsung Ấn Độ. Ông cho biết: "Một số người đã bị sa thải bao gồm cả các Giám đốc cấp cao, những người sẵn sàng gia nhập chúng tôi ngay cả khi mức lương thấp hơn".

Theo The Economic Times

>> ‘Buồn’ của Samsung: Thay Giám đốc mới vẫn không ăn thua, nhiều nhân viên cảm thấy khủng hoảng, muốn đầu quân cho đối thủ

Samsung thất thế ở Đông Nam Á: Smartphone Trung Quốc ‘ăn’ dần thị phần, giá thậm chí còn chưa đến 5 triệu đồng

Samsung muốn thâu tóm mạng di động 10 tỷ USD của Nokia?

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nóng: 200 lãnh đạo cấp cao của Samsung Ấn Độ sắp bị sa thải, phải sang công ty đối thủ xin việc với lương thấp
POWERED BY ONECMS & INTECH