Sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất nước Mỹ chính thức chặn người dùng đến từ Nga

09-03-2022 14:55|Linh Linh

Coinbase, sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất nước Mỹ cho biết sẽ "hỗ trợ việc thực thi các biện pháp trừng phạt" bằng cách khoá hàng chục nghìn tài khoản đến từ Nga.

Ngày 8/3, nền tảng giao dịch tiền ảo Coinbase Global Inc cho biết đã chặn hơn 25.000 ví điện tử có liên quan tới các cá nhân và thực thể Nga mà sàn này cho là tham gia vào hoạt động bất hợp pháp.

Trong tổng số 11,4 triệu người dùng giao dịch hàng tháng của Coinbase thì các ví điện tử bị chặn chiếm khoảng 0,2% trong số đó, theo dữ liệu năm 2021.

Coinbase sử dụng phân tích chuỗi khối (blockchain) để xác định những ví điện tử có khả năng liên quan tới các cá nhân này, đồng thời đưa họ vào danh sách chặn nội bộ của công ty.

“Hôm nay, Coinbase đã chặn hơn 25.000 địa chỉ ví điện tử liên quan tới các cá nhân và thực thể mà chúng tôi tin là đang tham gia vào hoạt động phi pháp, trong đó nhiều ví được xác định thông qua các cuộc điều tra chủ động của chúng tôi”, ông Grewal, iám đốc pháp lý của Coinbase viết trên blog ngày 8/3.

Theo nguồn tin của Bloomberg, sau khi Nga bắt đầu tấn công vũ trang vào Ukraine hồi cuối tháng 2, Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã yêu cầu các sàn tiền ảo hỗ trợ nhằm đảm bảo rằng các cá nhân và tổ chức của Nga không sử dụng tiền điện tử để lách trừng phạt.

Trong khi đó, các sàn tiền ảo lớn, bao gồm Coinbase và Binance nói rằng họ sẽ tuân thủ thực thi biện pháp trừng phạt nhằm hạn chế những cá nhân bị trừng phạt, nhưng sẽ không cấm toàn bộ người dùng Nga.

Theo một tài liệu gần đây của Chính phủ Nga, hàng triệu người dân nước này đã tham gia vào thế giới tiền ảo và đang sở hữu tài sản tiền ảo trị giá hơn 2.000 tỷ Rúp (tương đương 22,9 tỷ USD). Còn theo dữ liệu từ cổng thanh toán Triple A, có trụ sở tại Singapore, hơn 17 triệu người Nga, tức khoảng 12% dân số, hiện sở hữu tiền ảo.

Chuyên gia chỉ ra nguyên nhân Bitcoin phá đỉnh rồi lao dốc

Cơn cuồng đầu cơ lại bao trùm Phố Wall, cổ phiếu meme tăng dựng đứng

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/san-giao-dich-tien-ao-lon-nhat-nuoc-my-chinh-thuc-chan-nguoi-dung-den-tu-nga-132384.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất nước Mỹ chính thức chặn người dùng đến từ Nga
POWERED BY ONECMS & INTECH