Doanh nghiệp

Sập cầu Phong Châu: Bộ Xây dựng yêu cầu giám định nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm

Quang Việt 17/09/2024 - 17:40

Bộ Xây dựng vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Phú Thọ sớm tổ chức giải quyết sự cố cầu Phong Châu.

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Phú Thọ về việc giải quyết sự cố công trình cầu Phong Châu. Theo đó, Bộ yêu cầu tỉnh Phú Thọ tổ chức giải quyết sự cố sập cầu Phong Châu theo đúng quy định pháp luật

UBND tỉnh Phú Thọ hoặc Bộ Giao thông vận tải sẽ là cơ quan có thẩm quyển chủ trì tổ chức giám định nguyên nhân sự cố và phân định trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân có liên quan tới sự cố trên.

Sập cầu Phong Châu: Bộ Xây dựng yêu cầu giám định nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm
Cầu Phong Châu, Phú Thọ

Bộ cũng yêu cầu tỉnh Phú Thọ chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành trục vớt, thanh thải lòng sông để đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa, đồng thời đề xuất phương án khắc phục để đảm bảo giao thông trên tuyến quốc lộ 32C.

Ngoài ra, Bộ yêu cầu tỉnh Phú Thọ tiếp tục triển khai các chỉ đạo theo Công điện số 01/CĐ-BXD ngày 04/9/2024 và Công điện số 02/CĐ-BXD ngày 08/9/2024, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, tài sản và hoạt động sản xuất kinh doanh trong khu vực.

Trong một diễn biến liên quan, vào ngày 16/09, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Công điện số 96/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc khẩn trương nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C nối huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Cụ thể, Chính phủ giao UBND tỉnh Phú Thọ làm cơ quan chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan liên quan để nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư, đảm bảo cầu mới kiên cố và an toàn trong mọi điều kiện thời tiết. Báo cáo tiến độ phải được trình cấp có thẩm quyền trước ngày 01/10/2024.

Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính cũng được chỉ đạo phối hợp, hướng dẫn Phú Thọ hoàn thiện thủ tục đầu tư và cân đối nguồn vốn thực hiện dự án. Báo cáo về việc bố trí vốn sẽ được gửi lên Thủ tướng trước ngày 20/9/2024.

Bên cạnh đó, Văn phòng Chính phủ sẽ giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ trên và kịp thời báo cáo Thủ tướng những vấn đề phát sinh.

>>Phú Thọ xin cấp hơn 860 tỷ đồng xây cầu mới thay thế cầu Phong Châu bị sập

Phú Thọ xin cấp hơn 860 tỷ đồng xây cầu mới thay thế cầu Phong Châu bị sập

Sập cầu Phong Châu: Đề xuất sớm xây mới bằng vốn ngân sách nhà nước

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sap-cau-phong-chau-bo-xay-dung-yeu-cau-giam-dinh-nguyen-nhan-lam-ro-trach-nhiem-249297.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sập cầu Phong Châu: Bộ Xây dựng yêu cầu giám định nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm
POWERED BY ONECMS & INTECH