Bất động sản

Sắp khởi công hai dự án 1,3 tỷ USD do ‘ông lớn’ Hàn Quốc đầu tư tại tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ

Quốc Chiến 15/10/2024 10:00

Trong thời gian tới, Tập đoàn Hyosung dự kiến sẽ đầu tư thêm 4 tỷ USD và tạo thêm 10.000 việc làm mới, tiếp tục đóng góp cho nền kinh tế Việt Nam.

Theo thông tin từ Báo Chính phủ, chiều ngày 14/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Cho Hyun-joon - Chủ tịch Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc), nhân dịp ông đến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao sự tin tưởng, nỗ lực và quyết tâm của Tập đoàn Hyosung trong quá trình hoạt động tại Việt Nam. Ông ghi nhận những kết quả đáng khích lệ mà tập đoàn đạt được trong các lĩnh vực như công nghiệp, xây dựng, thương mại và công nghệ thông tin, cũng như các hoạt động vì cộng đồng mà tập đoàn thực hiện.

Dựa trên mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia, Thủ tướng bày tỏ mong muốn Tập đoàn Hyosung tiếp tục phát huy kết quả kinh doanh và mở rộng đầu tư để đạt được những mục tiêu cao hơn trong thời gian tới. Ông khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các dự án đầu tư của Hyosung phát triển bền vững và có lợi nhuận, trên tinh thần “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”. Việt Nam cũng đang tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, đơn giản hóa thủ tục hành chính, phân cấp, phân quyền và thúc đẩy phát triển hạ tầng chiến lược nhằm nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm và doanh nghiệp.

>> Một huyện ven biển tỉnh Nam Định sắp đấu giá 209 lô đất, dự kiến thu về hơn 321 tỷ đồng

thu-tuong.jpg
Chủ tịch Hyosung khẳng định môi trường đầu tư của Việt Nam rất đáng tin cậy và tin rằng Việt Nam sẽ trở thành trung tâm sản xuất của châu Á - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Ông Cho Hyun-joon cho biết, Tập đoàn Hyosung là nhà đầu tư FDI lớn thứ ba của Hàn Quốc tại Việt Nam, sau Samsung và LG với tổng vốn đầu tư đã khoảng 4 tỷ USD. Hiện tại, tập đoàn đang đầu tư vào hai dự án lớn tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, bao gồm: Một nhà máy sản xuất công nghệ sinh học và một nhà máy sản xuất sợi carbon với tổng vốn 1,3 tỷ USD, dự kiến khởi công vào đầu năm sau.

Chủ tịch Hyosung đánh giá môi trường đầu tư của Việt Nam rất hấp dẫn và tin tưởng Việt Nam sẽ trở thành trung tâm sản xuất của châu Á. Ông cũng nhấn mạnh cam kết dài hạn của Tập đoàn Hyosung với mong muốn biến tập đoàn trở thành một phần không thể thiếu của nền kinh tế Việt Nam.

Trong thời gian tới, Tập đoàn Hyosung dự kiến sẽ đầu tư thêm 4 tỷ USD và tạo thêm khoảng 10.000 việc làm mới, tiếp tục đóng góp cho nền kinh tế Việt Nam cũng như thực hiện trách nhiệm xã hội. Các lĩnh vực đầu tư mới bao gồm: trung tâm dữ liệu, sản phẩm vật liệu công nghiệp cao, nhà máy nhiên liệu bay sinh học bền vững và sản xuất sợi carbon.

Hiện tại, Tập đoàn Hyosung đang hợp tác với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) của UAE để cùng triển khai các dự án đầu tư tại Việt Nam.

Ông Cho Hyun-joon hy vọng nhận được sự ủng hộ của Chính phủ Việt Nam để các dự án hợp tác giữa Hyosung và ADNOC đạt được hiệu quả cao, qua đó mở ra mô hình hợp tác kinh doanh mới giữa Việt Nam, Hàn Quốc, UAE.

Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh kế hoạch mở rộng đầu tư của Hyosung và đề nghị tập đoàn chú trọng bảo vệ môi trường, tăng cường hợp tác với doanh nghiệp trong nước và đảm bảo các quyền lợi cho người lao động.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng khuyến khích các dự án đầu tư vào lĩnh vực sản xuất vật liệu mới theo công nghệ cao, đồng thời mong muốn Hyosung phát huy kinh nghiệm, kết hợp với nguồn lực của ADNOC để phát triển các dự án công nghệ cao, thân thiện với môi trường.

Thủ tướng kỳ vọng rằng, sự hợp tác này sẽ góp phần phát triển công nghiệp phụ trợ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ, giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực sản xuất và cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Đối với những đề xuất từ phía Hyosung, Thủ tướng cam kết sẽ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan xem xét và giải quyết theo thẩm quyền.

Được biết, Hyosung là tập đoàn lớn của Hàn Quốc, hoạt động trong các lĩnh vực như vật liệu công nghiệp, công nghệ thông tin, hệ thống điện công nghiệp, xây dựng, hóa chất và thương mại, với doanh thu năm 2023 đạt 16 tỷ USD.

Bà Rịa - Vũng Tàu với diện tích chỉ 1.987km2 là tỉnh nhỏ nhất vùng Đông Nam Bộ. Tuy nhiên, theo quy hoạch phát triển giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh này được kỳ vọng trở thành một trong những động lực kinh tế quan trọng của khu vực.

>> Tỉnh có mật độ dân số thấp nhất Việt Nam ‘mở cửa’ đón 4 dự án mới với tổng trị giá 2.000 tỷ đồng

Tỉnh sở hữu nhà máy thủy điện từng lớn nhất Đông Nam Á chuyển hơn 18ha đất rừng làm khu công nghiệp gần 2.000 tỷ đồng

Tỉnh duy nhất ở miền Trung không có thị xã sắp sở hữu nhà máy sản xuất hydro 700 triệu USD?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sap-khoi-cong-hai-du-an-13-ty-usd-do-ong-lon-han-quoc-dau-tu-tai-tinh-nho-nhat-dong-nam-bo-253744.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sắp khởi công hai dự án 1,3 tỷ USD do ‘ông lớn’ Hàn Quốc đầu tư tại tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ
POWERED BY ONECMS & INTECH