Bất động sản

Tỉnh có mật độ dân số thấp nhất Việt Nam ‘mở cửa’ đón 4 dự án mới với tổng trị giá 2.000 tỷ đồng

Lan Ngọc 15/10/2024 08:00

Tỉnh cam kết sẽ biến những tiềm năng thành các kết quả thực tế, đồng thời thực hiện nghiêm túc các chính sách ưu đãi cho các nhà đầu tư với phương châm "Doanh nghiệp phát tài - Lai Châu phát triển."

Lai Châu có tiềm năng phát triển như thế nào?

Lai Châu - một tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam, có diện tích lớn thứ 10 trên tổng số 63 tỉnh, thành cả nước. Phía Bắc giáp với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), phía Tây và Tây Nam giáp với Điện Biên, phía Đông giáp Lào Cai, phía Đông Nam giáp Yên Bái, và phía Nam giáp Sơn La.

Lai Châu có 71% diện tích đất nông nghiệp, đây là nguồn tài nguyên lớn để phát triển các loại cây trồng chủ lực như lúa đặc sản, chè, cao su, quế, mắc ca, và nhiều loại dược liệu quý hiếm như Sâm Lai Châu, đỗ trọng, thất diệp nhất chi hoa, sa nhân. Đặc biệt, với hệ thống sông suối dày đặc và địa hình dốc lớn, tỉnh có tiềm năng phát triển công nghiệp thủy điện. Ngoài ra, Lai Châu còn sở hữu các khoáng sản quý, cung cấp điều kiện lý tưởng cho việc khai thác và chế biến khoáng sản.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, sở hữu 7/10 ngọn núi cao nhất Việt Nam và những cánh rừng nguyên sinh, kết hợp với văn hóa đặc sắc của 20 dân tộc thiểu số, tạo tiền đề để phát triển du lịch sinh thái và văn hóa.

>> Tuyến đường sắt 3,4 tỷ USD, nối tới sân bay lớn nhất Việt Nam có chuyển động mới

Lai Châu là tỉnh có mật độ dân số thấp nhất Việt Nam, với chỉ 53 người/km2 trên diện tích 9.068km2, dân số đạt khoảng 478.400 người. Để so sánh, mật độ dân số trung bình của cả nước là 297 người/km2, cao gấp 5,6 lần so với Lai Châu. Điều này cho thấy tỉnh vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển quỹ đất và hạ tầng, mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tỉnh có mật độ dân số thấp nhất Việt Nam ‘mở cửa’ đón 4 dự án mới với tổng trị giá 2.000 tỷ đồng
Tỉnh có mật độ dân số thấp nhất Việt Nam ‘mở cửa’ đón 4 dự án mới với tổng trị giá 2.000 tỷ đồng - Nguồn: Internet

Hội nghị xúc tiến đầu tư và những bước phát triển mới

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2024, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), ông Hoàng Quang Phòng, nhấn mạnh rằng những nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư của Lai Châu đã gặt hái được nhiều thành quả.

Tỉnh đã nâng cao năng lực cạnh tranh, vươn lên nằm trong nhóm các tỉnh có tiềm năng phát triển trung bình khá của cả nước. Ông Phòng cũng bày tỏ mong muốn trong tương lai, tỉnh Lai Châu sẽ tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp, giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình hợp tác, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững tại địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu, ông Lê Văn Lương, khẳng định tỉnh sẽ tạo dựng môi trường đầu tư công bằng, thuận lợi và minh bạch. Tỉnh cam kết sẽ biến những tiềm năng thành các kết quả thực tế, đồng thời thực hiện nghiêm túc các chính sách ưu đãi cho các nhà đầu tư với phương châm "Doanh nghiệp phát tài - Lai Châu phát triển".

Tại hội nghị, UBND tỉnh Lai Châu đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 4 dự án mới với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. Cùng với đó, tỉnh cũng trao giấy chứng nhận mã số cơ sở trồng Sâm Lai Châu cho 2 đơn vị và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 12 nhà đầu tư khác trong các lĩnh vực bất động sản, du lịch, trồng cây ăn quả, và phát triển dược liệu. Tổng quy mô đầu tư từ các biên bản ghi nhớ này đạt trên 3.000 tỷ đồng.

>> Trái ngược với giá chung cư tăng chóng mặt, lãi suất cho vay mua nhà đang ở mức thấp kỷ lục

Tuyến cao tốc hơn 12.000 tỷ, sở hữu tuyến đường 'cụt' hiếm hoi ở Việt Nam: Vừa được đầu tư thêm 11.000 tỷ để hoàn thành

Đầu tư vào khu công nghiệp Việt Nam sẽ được hưởng thủ tục đặc biệt?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-co-mat-do-dan-so-thap-nhat-viet-nam-mo-cua-don-4-du-an-moi-voi-tong-tri-gia-2000-ty-dong-253519.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có mật độ dân số thấp nhất Việt Nam ‘mở cửa’ đón 4 dự án mới với tổng trị giá 2.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH