Kiến thức

Sắp thông xe cây cầu 500 tỷ đồng rút ngắn khoảng cách 2 huyện của thành phố đông dân nhất Việt Nam

Như Ý 17/07/2024 17:21

Nếu trong trường hợp diễn biến thuận lợi thì công trình sẽ cơ bản hoàn thành vào cuối tháng 7.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh ngày 16/7, hiện cầu Rạch Cây Khô (TP. Hồ Chí Minh) đã có nhiều hạng mục hoàn thành, chuẩn bị được thông xe. Đây là cây cầu dài 485m, rộng 12,5m, giúp rút ngắn khoảng cách giữa huyện Bình Chánh và huyện Nhà Bè. Cây cầu dài gần 500m này nối Phạm Hùng (huyện Bình Chánh) với đường Nguyễn Bình (huyện Nhà Bè), được khởi công từ năm 2018 do Ban Quản lý đầu tư xây dựng khu vực Nhà Bè quản lý với số vốn khoảng 500 tỷ đồng.

Sau 6 năm thi công, hiện cầu Rạch Cây Khô đã hoàn thành các hạng mục chính. Cầu đã được lắp đặt lan can đầy đủ, có sơn phủ mặt cầu, sơn phân làn, phần vỉa hè dành cho người đi bộ cũng được hoàn thiện. Ở cầu Rạch Cây Khô phía huyện Nhà Bè, nhiều công nhân huy động máy móc thi công nhiều hạng mục khác nhau như đường dẫn cầu, bó vỉa... Các hạng mục này đều đang được đẩy nhanh quá trình thi công.

Diện mạo của cây cầu 500 tỷ đồng trước ngày thông xe. Ảnh: Internet

Diện mạo của cây cầu 500 tỷ đồng trước ngày thông xe. Ảnh: Internet

Ở nhiều khu vực, đường dân sinh, đường dẫn vào cầu... cũng đã được hình thành. Nhìn chung, sau nhiều năm bị gián đoạn thi công vì vướng mặt bằng, hiện tại cầu Rạch Cây Khô đang được hoàn thiện, chuẩn bị được thông xe.

Khu vực cầu phía Nhà Bè đang gấp rút thi công. Ảnh: Internet

Khu vực cầu phía Nhà Bè đang gấp rút thi công. Ảnh: Internet

Theo đơn vị thi công, đường dẫn phía huyện Nhà Bè đang gấp rút hoàn thiện để kịp tiến độ. Nếu trong trường hợp diễn biến thuận lợi thì công trình sẽ cơ bản hoàn thành vào cuối tháng 7. Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè - ông Võ Phan Lê Nguyễn cho biết, dự kiến ngày 2/9 năm nay, cầu Rạch Cây Khô sẽ thông xe.

Các hạng mục cuối của cây cầu đang được hoàn thiện. Ảnh: Internet

Các hạng mục cuối của cây cầu đang được hoàn thiện. Ảnh: Internet

Cây cầu này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của bà con 2 huyện ở TP. Hồ Chí Minh. Đây cũng là công trình nhằm giảm tải áp lực giao thông cho trục đường Nguyễn Hữu Thọ, giúp quá trình di chuyển diễn ra dễ dàng hơn.

TP. Hồ Chí Minh thành phố trực thuộc Trung ương thuộc loại đô thị đặc biệt của Việt Nam. Đây là thành phố có diện tích lên đến 2.095km2, bao gồm 1 thành phố, 16 quận và 5 huyện.

Không chỉ là trung tâm kinh tế, giáo dục, văn hóa của Việt Nam, TP. Hồ Chí Minh cũng là thành phố đông dân nhất cả nước với gần 8,9 triệu người.

>> Thành phố đông dân nhất Việt Nam 'ấp ủ' chi 14.000 tỷ đồng xây hai công viên xanh quy mô lớn

Cây cầu gỗ vượt sông dài nhất Việt Nam từng lộ diện trong phim điện ảnh trăm tỷ

Tuyến đường sắt gần 600km nằm hoàn toàn trong Vòng Bắc Cực, có cây cầu xây trên băng vĩnh cửu

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/sap-thong-xe-cay-cau-500-ty-dong-rut-ngan-khoang-cach-2-huyen-cua-thanh-pho-dong-dan-nhat-viet-nam-d127931.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sắp thông xe cây cầu 500 tỷ đồng rút ngắn khoảng cách 2 huyện của thành phố đông dân nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH