Cung đường này được khởi công từ tháng 7/2021, dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2023 song đến nay vẫn chưa hoàn thành do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.
Cây cầu được khởi công từ tháng 3/2022, dự kiến thông xe vào ngày 2/9 và chậm nhất đến ngày 30/9 công tác giải phóng mặt bằng mới cơ bản hoàn tất, sau đó dự án sẽ được nghiệm thu, đưa vào khai thác.
Tính đến giữa tháng 8/2025, công trình xây dựng cầu vượt cửa biển dài nhất miền Trung đã hoàn thành hơn 86% khối lượng, dự kiến thông xe kỹ thuật vào dịp Quốc khánh tới đây.
Trong ngày 19/8, Bộ Xây dựng sẽ khánh thành nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm như cầu Rạch Miễu 2, cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ,... và khởi công một số dự án bao gồm Dầu Giây - Tân Phú hay Đồng Đăng - Trà Lĩnh,...
Cây cầu lớn nhất trên tuyến vành đai hơn 75.000 tỷ sẽ được đưa vào khai thác tạm thời vào ngày 19/8 tới đây sau khi hoàn thành 99,9% khối lượng thi công.
Cao tốc dài hơn 55km đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng, sẵn sàng thông xe, mở ra trục giao thông chiến lược thúc đẩy liên kết vùng Bắc Trung Bộ.
Cao tốc là phân đoạn đầu của trục cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đang bước vào giai đoạn nước rút với mục tiêu thông tuyến vào cuối năm 2025, tuy nhiên, tiến độ vẫn đối mặt nhiều thách thức.
Cao tốc Vũng Áng – Bùng, đoạn nối tỉnh Hà Tĩnh với Quảng Trị, đang bước vào giai đoạn hoàn thiện cuối cùng, với điểm nhấn là công trình cầu số 1 – cây cầu dài nhất, thi công trên địa hình thung lũng phức tạp, giữ vai trò then chốt trong việc hoàn thành toàn tuyến đúng tiến độ.
Công trình có vai trò chiến lược trong kết nối ĐBSCL với Đông Nam Bộ, góp phần xóa điểm nghẽn giao thông, rút ngắn quãng đường từ các tỉnh miền Tây về TP. HCM.
Hàng chục hộ dân đã phản ánh tình trạng nhà cửa nứt nẻ do thi công cao tốc Bắc - Nam, nhưng chờ suốt 2 năm vẫn chưa được bồi thường. Chủ đầu tư cam kết sẽ xem xét giải quyết sau khi tuyến đường thông xe.