SBG: Tăng kịch biên độ ngay ngày đầu lên sàn, người “anh em” của BAF vẫn “cháy hàng”

01-12-2023 13:18|Hải Băng

Ngày đầu lên sàn Hose, Siba Group nằm trong hệ sinh thái Siba Holdings được dư mua ở giá trần gần 1,4 triệu cổ phiếu (+20%).

Cổ phiếu SBG của CTCP Tập đoàn Cơ khí Công nghệ cao Siba được niêm yết trên sàn Hose vào ngày hôm nay (1/12/2023) với mức giá tham chiếu là 15.000 đồng/cổ phiếu và biên độ giao dịch ngày đầu tiên trên sàn Hose là 20%. Ngay đầu phiên sáng, SBG được nhà đầu tư treo mua gần 1,4 triệu cổ phiếu ở giá 18.000 đồng/cổ phiếu (tăng kịch biên độ) nhưng chỉ khớp được 500 cổ phiếu.

SBG: Tăng kịch biên độ ngay ngày đầu lên sàn, người “anh em” của BAF vẫn “cháy hàng”
Biên độ dao động cổ phiếu niêm yết lần đầu trên 3 sàn
SBG: Tăng kịch biên độ ngay ngày đầu lên sàn, người “anh em” của BAF vẫn “cháy hàng”
Nguồn: Fire Ant

SGB được thành lập năm 2015 với tên gọi CTCP Cơ khí môi trường Việt Nam với 90 tỷ đồng vốn điều lệ, sau đó đổi tên thành CTCP Tập đoàn Cơ khí Công nghệ cao Syba (Syba Group) vào năm 2020, rồi chuyển thành CTCP Tập đoàn Cơ khí Công nghệ cao Siba (Siba Group) vào năm 2022.

SBG hoạt động trong mảng cơ khí chế tạo - xây lắp, thương mại và cung cấp dịch vụ, năng lượng. Địa bàn hoạt động chủ yếu ở các khu vực phía Nam, đặc biệt tại các tỉnh Phú Yên, Tây Ninh, Bạc Liêu. Đây cũng là một trong những công ty cơ khí hiện đại công nghệ cao đầu tiên niêm yết trên sàn HOSE.

Về tình hình kinh doanh, lũy kế 9 tháng đầu năm 2023, doanh nghiệp đạt gần 3.100 tỷ đồng doanh thu, tăng 7% so với cùng kỳ; lãi sau thuế 31 tỷ đồng, tăng 15%. Trong đó, mảng cơ khí công nghệ mang lại biên lợi nhuận cao cho SBG nhờ đầu tư, áp dụng công nghệ cao trong quá trình sản xuất, giảm được chi phí và giá thành sản phẩm.

Siba Group được xem là “anh em” với doanh nghiệp Heo ăn chay BAF (CTCP Nông nghiệp BAF), bởi cùng nằm trong hệ sinh thái của CTCP Siba Holdings, thành viên của Tập đoàn Tân Long. Hiện tại, Siba Group là công ty con của Siba Holdings (sở hữu 55,6% cổ phần tại thời điểm 30/9/2023).

Siba Holdings hiện cũng là cổ đông lớn nhất của BAF - doanh nghiệp đang sở hữu thương hiệu “Heo ăn chay” với tỷ lệ 40,5% ở thời điểm cuối năm 2022. Cổ đông lớn còn lại của Siba Group là ông Nguyễn Văn Đức - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, sở hữu 6,06% cổ phần.

>> Nhà đầu tư tháo chạy khỏi cổ phiếu LDG sau tin bắt Chủ tịch Nguyễn Khánh Hưng

DXG khẳng định không còn trách nhiệm và quyền lợi tại LDG kể từ tháng 7/2020

1 doanh nghiệp nuôi heo lấn sân mảng vận tải

Nhiều bất động sản của Quốc Cường Gia Lai (QCG) liên quan đến vụ Vạn Thịnh Phát

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sbg-tang-kich-bien-do-ngay-ngay-dau-len-san-nguoi-anh-em-cua-baf-van-chay-hang-213567.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
SBG: Tăng kịch biên độ ngay ngày đầu lên sàn, người “anh em” của BAF vẫn “cháy hàng”
POWERED BY ONECMS & INTECH