Thế giới

Sếp ngân hàng lớn nhất nước Mỹ cảnh báo về nguy cơ xảy ra suy thoái

Thiên Kim 09/08/2024 - 00:07

Mặc dù vậy, ông tin rằng nền kinh tế Mỹ vẫn có khả năng phục hồi, ngay cả khi xảy ra suy thoái.

Vào ngày 7/8, CEO Jamie Dimon của JPMorgan Chase cho biết ông vẫn tin rằng khả năng nền kinh tế Mỹ "hạ cánh mềm" là khoảng 35% - 40%. Suy thoái vẫn là kịch bản có khả năng xảy ra nhất theo quan điểm của ông.

Trước đó, hồi tháng 2, ông từng nói rằng thị trường quá lạc quan về rủi ro suy thoái. Khi được CNBC hỏi liệu ông có thay đổi quan điểm này hay không, ông khẳng định xác suất xảy ra "vẫn giống nhau".

Sếp ngân hàng lớn nhất nước Mỹ cảnh báo về nguy cơ xảy ra suy thoái - ảnh 1
CEO Jamie Dimon của gã khổng lồ ngân hàng JPMorgan Chase. Ảnh: CNBC

Vị CEO bình luận: "Có rất nhiều biến số ngoài kia. Rủi ro địa chính trị, nhà ở, thâm hụt, chi tiêu, thắt chặt định lượng, bầu cử, tất cả những điều này đều có thể gây ra một số lo ngại trên thị trường".

Dimon, người đứng đầu ngân hàng lớn nhất nước Mỹ tính theo tài sản và là một trong những tiếng nói được kính trọng nhất trên Phố Wall, đã cảnh báo về một "cơn bão" kinh tế kể từ năm 2022. Tuy nhiên nền kinh tế đã trụ vững tốt hơn dự đoán của ông.

Trong nhận xét mới nhất, ông cho rằng mặc dù tình trạng vỡ nợ của người dùng thẻ tín dụng đang gia tăng, hiện tại Mỹ không phải đang trong thời kỳ suy thoái.

Bản thân ông cũng "nghi ngờ" liệu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể thành công đưa lạm phát xuống mức mục tiêu 2% hay không, do chi tiêu cho nền kinh tế xanh và quân đội sẽ tăng trong tương lai.

"Luôn có nhiều kết quả khác nhau", CEO JPMorgan Chase nhận định. "Tôi hoàn toàn lạc quan rằng nếu chúng ta có một cuộc suy thoái nhẹ, thậm chí là nghiêm trọng hơn, chúng ta vẫn sẽ ổn. Tất nhiên, tôi rất thông cảm với những người mất việc làm, nhưng bạn sẽ không muốn thấy nền kinh tế hạ cánh cứng".

Theo CNBC

>> Chuyên gia kinh tế Phố Wall phủ nhận nỗi lo suy thoái

Vượt cả Fed, Tập đoàn của huyền thoại Warren Buffett nắm giữ hơn 230 tỷ USD tín phiếu Kho bạc Mỹ

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa trước nỗi lo kinh tế Mỹ suy thoái, vàng cũng rơi vào vòng xoáy bán tháo toàn cầu

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/sep-ngan-hang-lon-nhat-nuoc-my-canh-bao-ve-nguy-co-xay-ra-suy-thoai-125140.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sếp ngân hàng lớn nhất nước Mỹ cảnh báo về nguy cơ xảy ra suy thoái
POWERED BY ONECMS & INTECH