Thế giới

CEO JPMorgan ‘phớt lờ’ biến động thị trường, khẳng định việc cắt giảm lãi suất không phải là vấn đề lớn

Diệp Thảo 08/08/2024 11:08

Đợt giảm giá cổ phiếu hôm 5/8 bắt đầu làm dấy lên lo ngại về khả năng suy thoái kinh tế.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với chương trình "The Exchange" của CNBC, CEO JPMorgan Jamie Dimon cho biết sự sụp đổ gần đây của thị trường chứng khoán và khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất không đáng lo ngại như mọi người nghĩ.

Gần đây, thị trường chứng khoán Mỹ đã trải qua đợt giảm mạnh nhất trong 2 năm vào 5/8, sau báo cáo việc làm ảm đạm và việc Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) tăng lãi suất, gây ra tình trạng đảo chiều của một chiến lược đầu tư được gọi là "giao dịch dựa trên chênh lệch lãi suất" (Carry Trade).

Khi được hỏi về sự biến động trong tuần này, vị CEO cho biết "thị trường có sự biến động".

CEO JPMorgan ‘phớt lờ’ biến động thị trường, khẳng định việc cắt giảm lãi suất không phải là vấn đề lớn - ảnh 1
CEO JPMorgan Jamie Dimon

"Tôi nghĩ mọi người đang phản ứng thái quá một chút với sự biến động hàng ngày của thị trường. Đôi khi là vì lý do chính đáng, đôi khi không có lý do gì cả", ông nói. "Và bạn đã thấy lần này: Nó giảm mạnh và sau đó tăng trở lại".

Các nhà chiến lược tại UBS và Oppenheimer cũng coi sự biến động gần đây là một cơ hội mua vào, Business Insider đưa tin.

Ông Dimon dường như cũng gạt bỏ dự đoán về việc cắt giảm lãi suất, mà các nhà phân tích của JPMorgan gần đây dự đoán sẽ cắt giảm 50 điểm cơ bản.

Các nhà đầu tư và một số chính trị gia, bao gồm Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, coi báo cáo việc làm là bằng chứng cho thấy Fed đã quá chậm trong việc cắt giảm lãi suất, hiện vẫn ở mức cao nhất trong 23 năm là 5,3%.

Trong khi Chủ tịch Fed Jerome Powell vẫn đang để ngỏ khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9, các nhà đầu tư đang hy vọng rằng Fed sẽ thực hiện bước đi hiếm hoi là cắt giảm lãi suất khẩn cấp ngay trong tuần tới.

"Tôi ghét phải nói điều này: Tôi không nghĩ nó đáng lo ngại như mọi người đang nghĩ", ông Dimon nói về khả năng cắt giảm. "Bản thân tác động của lãi suất không quá quan trọng".

Tuy nhiên, CEO JPMorgan nói thêm rằng tác động về mặt tâm lý của sự biến động thị trường có thể có một số tác động đến nền kinh tế.

"Rõ ràng là về mặt tâm lý, sẽ có rất nhiều lời bàn tán. Nhà đầu tư sẽ đặt những câu hỏi như: 'Điều đó có nghĩa là gì? Họ đang nghĩ gì'", ông nói và cho biết thêm rằng điều đó có thể ảnh hưởng đến nền kinh tế, đồng thời hy vọng Fed sẽ sớm cắt giảm lãi suất.

Theo Business Insider

>> Ông Trump muốn CEO JPMorgan Chase làm Bộ trưởng Tài chính Mỹ

CEO JPMorgan: Trung Quốc quá lớn để có thể bị gạt sang một bên

CEO JPMorgan cảnh báo nước Mỹ rơi vào khủng hoảng 'lạm phát đình trệ' như những năm 1970, sẵn sàng cho kịch bản 'lãi suất 8%'

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ceo-jpmorgan-phot-lo-bien-dong-thi-truong-khang-dinh-viec-cat-giam-lai-suat-khong-phai-la-van-de-lon-125138.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
CEO JPMorgan ‘phớt lờ’ biến động thị trường, khẳng định việc cắt giảm lãi suất không phải là vấn đề lớn
POWERED BY ONECMS & INTECH