Doanh nghiệp

Shark Minh Beta và Shark Bình đạt thoả thuận đầu tư với startup Kalotoys chỉ sau 1 tuần phát sóng

Mai Chi 12/08/2024 - 17:31

Kalotoys cũngđa là startup đầu tiên từ chối vé vàng 5 tỷ của một "cá mập" tại Shark Tank.

Sau một tuần phát sóng của chương trình Shark Tank Việt Nam, theo nguồn tin từ nội bộ chương trình, startup Kalotoys đã nhanh chóng đạt được thỏa thuận đầu tư với hai nhà đầu tư lớn, Shark Minh Beta và Shark Nguyễn Hòa Bình (Shark Bình). Đây là một bước tiến quan trọng cho Kalotoys, mở đường cho họ tiến hành quy trình thẩm định và nhận giải ngân từ các Shark.

Kalotoys là một startup non trẻ nhưng đầy tiềm năng, chuyên sản xuất đồ chơi giáo dục cho trẻ em từ 0-5 tuổi. Với chiến lược tập trung vào các thị trường quốc tế như Mỹ, Australia và Canada, Kalotoys đã xây dựng được chỗ đứng vững chắc nhờ vào sản phẩm chất lượng cao, được làm từ gỗ nhập khẩu và đạt tiêu chuẩn an toàn ASTM của Mỹ. Điều làm nên sự khác biệt của Kalotoys là khả năng cá nhân hóa sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng, một lợi thế cạnh tranh vượt trội trên thị trường.

Shark Minh Beta và Shark Bình đạt thoả thuận đầu tư với startup Kalotoys chỉ sau 1 tuần phát sóng
Shark Minh Beta và Shark Bình đã tiến hành thỏa thuận đầu tư với Startup Kalotoys

>> Sau màn 'rượt đuổi' chưa từng có của các Shark, 2 ông bố trẻ từ chối vé vàng 5 tỷ để giành deal 1 triệu USD

Startup này đã áp dụng mô hình bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng (Direct-to-Consumer - D2C) thông qua website và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon và Etsy. Chiến lược marketing của họ chủ yếu dựa vào việc tạo ra nội dung viral và cung cấp hướng dẫn trực tiếp cho phụ huynh, giúp gia tăng sự gắn kết và nhận diện thương hiệu.

Kalotoys đã có một năm 2023 đầy ấn tượng khi đạt doanh thu 95 tỷ đồng, với lợi nhuận ròng lên đến 9,6 tỷ đồng. Công ty đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 lên 250 tỷ đồng, với tỷ suất EBITDA dự kiến là 18%. Xa hơn, trong ba năm tới, Kalotoys đặt mục tiêu đạt doanh thu 25 triệu USD – một con số tham vọng nhưng hoàn toàn có thể đạt được nhờ chiến lược và nền tảng vững chắc hiện tại.

Trong tập phát sóng ngày 5/8 của Shark Tank Việt Nam, sau thời gian mặc cả 'gay cấn' khi cả Shark Minh, Shark Bình và Shark Thái cùng rút vé vàng, số tiền dần được nâng lên đến 1 tỷ, 2 tỷ, 3 tỷ đồng và cuối cùng dừng lại ở con số 5 tỷ đồng của Shark Bình nhưng 2 người sáng lập của Kalotoys đã từ chối tấm vé vàng này để hướng về một tầm nhìn lâu dài hơn.

Cuối cùng, Shark Minh Beta và Shark Bình đã đồng ý cùng rót vốn 1 triệu USD vào Kalotoys để đổi lấy 10% cổ phần công ty. Đây là thương vụ triệu đô đầu tiên của Shark Tank mùa 7 và cũng là cột mốc quan trọng cho cả hai bên. Không chỉ dừng lại ở khoản đầu tư tài chính, các Shark còn cam kết mang đến những giá trị gia tăng cho Kalotoys.

Shark Minh Beta, với mạng lưới quan hệ rộng rãi tại Mỹ và kinh nghiệm trong lĩnh vực nội dung, đã cam kết sẽ hỗ trợ Kalotoys về nội dung sáng tạo và giúp kêu gọi thêm 3 triệu USD vốn đầu tư nếu công ty đạt mục tiêu doanh thu 220 tỷ đồng trong năm 2024. Mặt khác, Shark Bình sẽ đóng góp kinh nghiệm phong phú của mình trong lĩnh vực thương mại điện tử, một yếu tố then chốt giúp Kalotoys tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên các nền tảng bán hàng trực tuyến.

>> 'Ông lớn' Nhật Bản AEON gia nhập cuộc chơi cùng 2 'đại gia' Hàn Quốc CGV và Lotte, miếng bánh thị phần rạp chiếu phim tại Việt Nam chuẩn bị chia lại?

'Thấm' lời khuyên của Shark Bình và thừa nhận sai lầm, nhà sáng lập vẫn từ chối deal duy nhất từ vị 'cá mập' công nghệ

Sau màn 'rượt đuổi' chưa từng có của các Shark, 2 ông bố trẻ từ chối vé vàng 5 tỷ để giành deal 1 triệu USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/shark-minh-beta-va-shark-binh-dat-thoa-thuan-dau-tu-voi-startup-kalotoys-chi-sau-1-tuan-phat-song-245136.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Shark Minh Beta và Shark Bình đạt thoả thuận đầu tư với startup Kalotoys chỉ sau 1 tuần phát sóng
POWERED BY ONECMS & INTECH