Sheryl Sandberg chính thức rời khỏi Hội đồng quản trị của Meta

18-01-2024 16:58|Quỳnh Vân

Cựu COO Sheryl Sandberg thông báo sẽ rời khỏi vai trò cuối cùng của mình tại Meta, chấm dứt 16 năm làm việc kể từ năm 2008.

Theo CNBC đưa tin, Cựu Giám đốc điều hành Meta (công ty mẹ của Facebook) - Sheryl Sandberg - mới đây đã tuyên bố bà sẽ rời khỏi Ban giám đốc của công ty.

Trong một bài đăng trên Facebook vào ngày 17/1, Sandberg viết: “Với trái tim tràn ngập lòng biết ơn và tâm trí tràn đầy kỷ niệm, tôi đã thông báo cho Hội đồng quản trị (HĐQT) Meta biết rằng tôi sẽ không tái tranh cử vào tháng 5 này”.

Bà Sandberg, 54 tuổi, gia nhập Facebook vào năm 2008 với tư cách là Phó Giám đốc của Mark Zuckerberg sau khoảng 7 năm làm việc tại Google.

Năm 2012, bà trở thành thành viên HĐQT của công ty. Trong nhiệm kỳ của Sandberg, Facebook đã phát triển từ một công ty khởi nghiệp triển vọng thành một trong những tập đoàn có giá trị nhất thế giới, đạt mức vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ USD vào thời kỳ đỉnh cao năm 2021.

Sandberg tuyên bố rời Meta vào giữa năm 2022, sau khi Meta vướng phải nhiều tranh cãi và uy tín của công ty trong mắt người dùng, nhà lập pháp và nhà đầu tư sụt giảm nghiêm trọng.

Bà thường đóng vai trò là gương mặt đại diện của doanh nghiệp, đặc biệt là trong số các nhà hoạch định chính sách và cơ quan quản lý. Do đó, khi những lời chỉ trích nhắm vào Facebook và các nền tảng liên quan ngày càng gia tăng trong những năm gần đây, bao gồm cả những vụ bê bối nghiêm trọng về vi phạm quyền riêng tư và kiểm duyệt nội dung, Sandberg dần rút lui khỏi sự chú ý của giới truyền thông.

Khi Sandberg từ chức COO Meta vào tháng 6/2022, bà được thay thế bởi Javier Olivan, người từng giữ chức vụ Giám đốc tăng trưởng của Meta.

Sheryl Sandberg chính thức rời khỏi Hội đồng quản trị của Meta
Sheryl Sandberg tại lễ trao giải Women Media Center năm 2022. Ảnh: CNBC

Kể từ khi rời công ty, Sandberg dành phần lớn thời gian cho tổ chức phi lợi nhuận LeanIn.org của mình, tập trung vào việc trao quyền cho phụ nữ tại nơi làm việc và các dự án liên quan. “Tôi muốn khởi đầu mới này có thể thực sự tạo ra sự khác biệt,” Sandberg chia sẻ với CNBC vào tháng 8.

Ngay sau bài đăng của Sandberg, Zuckerberg đã trả lời bằng một câu ngắn gọn, anh viết: “Cảm ơn Sheryl vì những đóng góp to lớn mà bà đã mang lại cho công ty và cộng đồng của chúng tôi trong những năm qua. Sự cống hiến và hướng dẫn của bà là công cụ thúc đẩy thành công của công ty và tôi biết ơn sự cam kết không ngừng nghỉ của bà đối với Meta trong những năm qua”.

Trong khi đó, Giám đốc công nghệ Meta, Adam Bosworth đã viết: “Sheryl đã làm việc rất tốt, cảm ơn rất nhiều vì tất cả những gì bà đã làm cho mọi người và cho cả cá nhân tôi”.

Không rõ liệu Meta có kế hoạch thay thế Sandberg trong HĐQT hay không. Hiện HĐQT của Meta đang gồm 8 thành viên khác, bao gồm cả Zuckerberg làm Chủ tịch.

>> Nóng: Nhà đầu tư của OpenAI đòi Sam Altman quay trở lại, sa thải hội đồng quản trị

Canada yêu cầu điều tra việc Meta chặn người dùng truy cập tin tức

Meta đã sẵn sàng cho cuộc chiến với Twitter?

Mất chục tỷ USD khi đổi tên Facebook thành Meta, Mark Zuckerberg đang cố kiếm lại?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sheryl-sandberg-chinh-thuc-roi-khoi-hoi-dong-quan-tri-cua-meta-220396.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sheryl Sandberg chính thức rời khỏi Hội đồng quản trị của Meta
POWERED BY ONECMS & INTECH