Thị trường

Siêu bão Yagi đổ bộ, 5.400 hộ dân tại các khu chung cư cũ của thành phố lớn thứ 3 Việt Nam phải khẩn trương di dời

Lan Ngọc 06/09/2024 20:35

Với sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng, kế hoạch di dời và phòng chống bão đang được thực hiện nghiêm túc và nhanh chóng, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trước khi siêu bão Yagi đổ bộ.

Trước sự đổ bộ của siêu bão Yagi, UBND TP. Hải Phòng đã ra quyết định di dời 5.400 hộ dân sinh sống tại các khu chung cư cũ và nhà ở nguy hiểm nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản. Đây là biện pháp khẩn cấp được triển khai nhằm ứng phó với tình hình thời tiết nguy hiểm sắp tới.

Kế hoạch di dời cụ thể

Theo kế hoạch của thành phố, khoảng 4.600 hộ dân sống tại các khu chung cư cũ thuộc các quận Ngô Quyền (3.800 hộ), Hồng Bàng (400 hộ) và Lê Chân (400 hộ) sẽ được di dời. Việc di dời dự kiến diễn ra từ 12h-18h ngày 6/9, tùy thuộc vào diễn biến thực tế. Đặc biệt, số hộ dân tại quận Ngô Quyền có thể thay đổi tùy vào tình hình khẩn cấp.

Tất cả các hộ dân này sẽ được bố trí đến trường học, UBND phường và các căn hộ tạm cư do Nhà nước quản lý, đảm bảo đủ các vật dụng sinh hoạt thiết yếu để tạm trú an toàn.

>> Công viên nước rộng 49ha, sở hữu tượng rồng khổng lồ, từng được lên báo Mỹ: Sau thời gian bị bỏ hoang, giờ ra sao?

Vì sao 5.400 hộ dân tại thành phố lớn thứ 3 cả nước nằm trong diện di dời khi siêu bão Yagi đổ bộ? - Nguồn: Internet

Vì sao 5.400 hộ dân tại thành phố lớn thứ 3 cả nước nằm trong diện di dời khi siêu bão Yagi đổ bộ? - Nguồn: Internet

Công tác chuẩn bị

Tại trường THPT Thái Phiên, lực lượng chức năng đã khảo sát và sắp xếp các khu vực phòng học để sẵn sàng cho người dân di dời. Việc cung cấp nhu yếu phẩm và tổ chức di dời được triển khai khẩn trương từ 14h, nhằm đảm bảo an toàn trước thời điểm bão đổ bộ.

Theo ghi nhận của phóng viên VTC News, tại khu chung cư Vạn Mỹ (quận Ngô Quyền), nhiều hộ dân đã bắt đầu thu dọn đồ đạc, chuẩn bị di chuyển đến nơi an toàn.

Khu chung cư Vạn Mỹ gồm 10 lô chung cư (A1, A2, A3, A4, A5, A6, A7, A8, A9, A17) được xây dựng từ những năm 1970-1980, với khoảng 1.300 hộ dân. Phần lớn các lô chung cư này đã xuống cấp nghiêm trọng, đạt mức nguy hiểm cấp D – cấp độ nguy hiểm cao nhất, có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào.

Ông Đặng Văn Khởi – Phó Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền cho biết, địa bàn quận có số lượng người dân phải di dời nhiều nhất thành phố, với hơn 7.000 người dân sống tại các khu chung cư cũ và nhà cấp 4 không đảm bảo an toàn. Công tác di dời sẽ hoàn tất trước 20h ngày 6/9.

Các biện pháp phòng chống bão khác

Ngoài việc di dời dân cư, TP. Hải Phòng cũng quyết định cho học sinh trên địa bàn nghỉ học từ ngày 7/9 để đảm bảo an toàn.

Những trường học được sử dụng làm nơi di dời sẽ nghỉ học sớm từ chiều 6/9. Thành phố cũng xác định các khu vực trọng điểm cần tăng cường phòng chống bão, đặc biệt là các khu vực dễ bị ngập lụt như bán đảo Đình Vũ, đảo Cát Hải và khu du lịch Đồ Sơn – những nơi chưa có hệ thống đê, đập chắn sóng.

Hải Phòng, với diện tích đất liền 1.561,8km2, là thành phố lớn thứ ba của Việt Nam và thứ hai ở miền Bắc, chỉ sau Hà Nội. Thành phố không chỉ là trung tâm kinh tế lớn của miền Bắc mà còn là một trong năm thành phố trực thuộc Trung ương, đóng vai trò quan trọng trong phát triển cấp vùng và quốc gia, cùng với các TP. Đà Nẵng và Cần Thơ.

>> Lộ diện liên danh muốn làm khu nhà ở nghìn tỷ tại tỉnh sở hữu khu kinh tế lâu đời bậc nhất Việt Nam

Hà Nội đẩy mạnh tái thiết cải tạo chung cư cũ

TP trực thuộc Trung ương lớn thứ 3 Việt Nam phê duyệt quyết định phá bỏ 16 chung cư cũ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/sieu-bao-yagi-do-bo-5400-ho-dan-tai-cac-khu-chung-cu-cu-cua-thanh-pho-lon-thu-3-viet-nam-phai-khan-truong-di-doi-d132388.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Siêu bão Yagi đổ bộ, 5.400 hộ dân tại các khu chung cư cũ của thành phố lớn thứ 3 Việt Nam phải khẩn trương di dời
POWERED BY ONECMS & INTECH