Tại tầng 15 và 16 của chung cư Lapen ở số 33A đường 30/4, phường Tam Thắng, TPHCM đa số các góc tường đều có vết nứt ngang tại vị trí mặt dầm. Ở tầng 16, một vết nứt ngang có chiều dài khoảng 4- 6 m và bị lệch khỏi mặt dầm khoảng 5 cm.
Theo như đề án chỉnh trang đô thị khu vực trên và ven sông, kênh, rạch giai đoạn 2025-2030, TP này sẽ cơ bản di dời, tái định cư cho toàn bộ người dân sống ven kênh với số lượng sơ bộ khoảng 39.600 căn.
Đây là nhà máy thủy điện lớn thứ hai tại Trung Quốc, chỉ đứng sau đập Tam Hiệp, đồng thời nằm trong danh sách những đập thủy điện có quy mô hàng đầu thế giới.
Nhiều chủ tiệm xe máy cũ tại Hà Nội hoang mang trước thông tin về lộ trình cấm xe máy xăng và đang tính đến phương án di dời cửa hàng về các tỉnh khác để bán.
Chủ đầu tư khu công nghiệp này gửi thông báo đến toàn bộ doanh nghiệp, yêu cầu hoàn tất thủ tục thanh lý hợp đồng thuê đất và di dời theo đúng thời gian quy định.
Dự kiến khoảng 700 hộ dân sẽ được di dời trong dự án Nạo vét, cải tạo môi trường và xây dựng hạ tầng rạch Văn Thánh (phường Thạnh Mỹ Tây, TPHCM). Dự án này có tổng mức đầu tư hơn 8.500 tỷ đồng.
Sở Xây dựng tỉnh kiến nghị Bộ Xây dựng chỉ đạo rà soát, điều chỉnh ranh giới dự án để giảm thiểu chồng lấn, giao cắt với tuyến cao tốc đang thi công, bảo đảm khai thác hiệu quả cả hai công trình.
Để di dời công trình lịch sử mà không gây hư hại, nhóm kỹ sư đã triển khai hàng loạt công nghệ tiên tiến: Quét 3D để tạo mô hình chi tiết, robot khoan tự hành để xử lý nền móng, băng chuyền kéo dài hàng ngàn mét để vận chuyển đất và vật liệu, cùng hệ thống AI có khả năng nhận biết các lớp địa chất khác nhau.
PTC1 và PMUR vừa họp bàn thống nhất phương án kỹ thuật, phối hợp di dời 32 điểm giao chéo lưới điện cao áp phục vụ thi công tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Việc di dời hai khách sạn này sẽ phát triển không gian biển mở, giúp người dân và du khách dễ dàng tiếp cận, tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên của biển Quy Nhơn.
Tuyến cao tốc có chiều dài 73,62km, điểm đầu tại Km126+484,93 (phường Lộc Phát, TP. Bảo Lộc, trùng điểm cuối tuyến Tân Phú - Bảo Lộc), điểm cuối tại Km200+100 (giao với cao tốc Liên Khương - Prenn, xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng).
Theo lãnh đạo UBND quận 5, các cư dân đã được di dời khẩn cấp từ năm 2023 do công trình xuống cấp nghiêm trọng, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư.
Thống kê sơ bộ cho thấy để triển khai dự án đường sắt này, tỉnh Lào Cai cần di dời 950 hộ dân với chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư khoảng 35.751 tỷ đồng.
Hình ảnh chiếc ô tô phủ bụi, xuống cấp giữa phố khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối cho tài sản bị bỏ mặc, đồng thời đặt dấu hỏi về lý do bí ẩn khiến chủ xe “lặng im” suốt thời gian dài.
Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng trị giá hơn 200.000 tỷ đồng sẽ khởi công vào tháng 12/2025. Các địa phương đang gấp rút giải phóng hàng nghìn hộ dân, chuẩn bị mặt bằng “sạch” để kịp tiến độ triển khai đại dự án.
Nhà Trắng cho biết việc này sẽ giúp các cơ quan tự do lựa chọn những địa điểm làm việc tiết kiệm hơn, đồng thời tập trung vào nhiệm vụ phục vụ người dân hiệu quả hơn.