Tài chính Ngân hàng

Siêu cao ốc ở Nha Trang liên tục bị ngân hàng rao bán để "siết nợ"

Linh Nhi 13/09/2023 10:09

Thêm ngân hàng bán đấu giá khoản nợ nghìn tỷ của dự án nghìn tỷ ở vịnh Nha Trang.

Sau VietinBank, đến lượt Agribank thông báo bán đấu giá khoản nợ của khách hàng là Công ty CP Khách sạn Bến Du Thuyền, doanh nghiệp sở hữu dự án Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia tại TP. Nha Trang, Khánh Hòa.

Cụ thể, Agribank Chi nhánh Đống Đa (TP. Hà Nội) vừa có thông báo lựa chọn đơn vị đấu giá tài sản để bán quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai thuộc Dự án Trung tâm Bến Du Thuyền Hoàng Gia - Khu B (tại khu đô thị Vĩnh Hòa, phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà) của khách hàng là Công ty Cổ phần Khách sạn Bến Du Thuyền. Trong đó bao gồm 690 căn hộ và sân vườn Penthouse tầng 36; tầng hầm và 35 tầng kinh doanh thương mại. Tất cả đều là những tài sản hình thành trong tương lai.

Tài sản gồm có đất diện tích hơn 3.800m2, hình thức sử dụng riêng; mục đích sử dụng đất xây dựng khách sạn, căn hộ du lịch (đất ở tại đô thị - không hình thành đơn vị ở). Thời hạn sử dụng đến 31/10/2064, nguồn gốc đất Nhà nước giao, có thu tiền sử dụng đất.

Mục đích của việc rao bán nhằm thu hồi nợ. Giá khởi điểm đấu giá khoản nợ được đưa ra là hơn 1.129 tỷ đồng. Để tham gia đấu giá, người mua cần đặt trước 10%, tương đương 114,514 tỷ đồng. Bước giá sẽ là 300 triệu đồng.

Siêu cao ốc ở Nha Trang liên tục bị ngân hàng rao bán để

Được biết, đây không phải là lần đầu dự án này bị rao bán.

Vào tháng 8/2022, VietinBank chi nhánh Thành An (TP Hà Nội) thông báo có nhu cầu bán khoản nợ có tài sản đảm bảo tại Dự án Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia - Khu A của khách hàng là Công ty Cổ phần Khách sạn Bến Du Thuyền để xử lý thu hồi nợ vay.

Tài sản đảm bảo cho khoản vay này có quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại địa chỉ Khu A - ô số 8, Khu đô thị Vĩnh Hòa. Có diện tích hơn 5.965 m2; là đất sử dụng riêng, nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất, thời hạn sử dụng đến 31/10/2064. Đất được cấp mục đích sử dụng là đất xây dựng khách sạn, căn hộ du lịch (đất ở tại đô thị - không hình thành đơn vị ở).

Tuy nhiên, VietinBank không thông báo giá mong muốn. Qua tìm hiểu, tổng dư nợ của Công ty Cổ phần Khách sạn Bến Du Thuyền tại VietinBank Chi nhánh Thành An đến 26/7/2022 là hơn 540,18 tỷ đồng.

Tỷ giá biến động, ngân hàng lãi lớn từ kinh doanh ngoại tệ

PVcomBank lên tiếng về tin đồn liên quan đến bà Vũ Thị Thúy và Công ty Nhật Nam

Nhân viên VPBank sắp được 30 triệu cổ phiếu VPB giá rẻ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sieu-cao-oc-o-nha-trang-lien-tuc-bi-ngan-hang-rao-ban-de-siet-no-200462.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Siêu cao ốc ở Nha Trang liên tục bị ngân hàng rao bán để "siết nợ"
POWERED BY ONECMS & INTECH