Khi hoàn thành, siêu dự án Đường sắt bờ Đông (ECRL) được kỳ vọng sẽ thay đổi tình hình giao thông vận tải tại Malaysia và mang lại lợi ích kinh tế to lớn.
Với chiều dài khoảng 533km, dự án không chỉ là biểu tượng cho sự phát triển công nghệ đường sắt của Thổ Nhĩ Kỳ mà còn thể hiện sự hợp tác quốc tế, đặc biệt là sự hỗ trợ từ Trung Quốc.
Ban lãnh đạo Hòa Phát (HPG) cho biết tại dự án Dung Quất 2, doanh nghiệp đã sản xuất thép vượt tiêu chuẩn yêu cầu cho thanh ray đường sắt tốc độ cao, qua đó khẳng định đủ năng lực cung ứng thép cho dự án trọng điểm này.
Ủng hộ chủ trương làm dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, song đại biểu Quốc hội cũng đặc biệt lưu ý đến tiến độ triển khai, nguy cơ đội vốn cũng như hiệu quả đầu tư "siêu dự án" này.
Cạnh tranh hạ tầng tại châu Phi thông qua các dự án lớn như Hành lang Lobito và Tazara cho thấy tham vọng kiểm soát tuyến vận chuyển chiến lược và củng cố vị thế trên toàn cầu của cả Mỹ và Trung Quốc.