Chứng khoán

Siêu dự án tổ hợp hóa dầu 5,4 tỷ USD chính thức vận hành thương mại

Ánh Nguyệt 30/09/2024 - 21:28

Tập đoàn Thái Lan kỳ vọng mang về 1,5 tỷ USD doanh thu từ dự án tổ hợp hóa dầu Long Sơn trong năm 2024.

Vào chiều ngày 30/9/2024, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) phát đi thông báo tổ hợp hóa dầu Long Sơn chính thức vận hành thương mại. LSP cam kết chú trọng phát triển bền vững, an toàn và thân thiện với môi trường nhờ công nghệ tiên tiến, hiện đại.

Ông Kulachet Dharachandra, Tổng Giám đốc LSP kỳ vọng tổ hợp sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển, tăng trưởng kinh tế lâu dài và nâng cao lợi thế cạnh tranh cho ngành hóa dầu và nhựa tại Việt Nam.

Các sản phẩm của tổ hợp này còn là nguyên liệu cơ bản cho nhiều ngành công nghiệp khác như đóng gói bao bì, sản xuất nông nghiệp, thiết bị điện, phụ tùng ô tô...

Siêu dự án tổ hợp hóa dầu 5,4 tỷ USD chính thức vận hành thương mại
Siêu dự án tổ hợp hóa dầu 5,4 tỷ USD chính thức vận hành thương mại vào ngày 30/9/2024

Được biết, tổ hợp hóa dầu Long Sơn được cấp giấy chứng nhận đầu tư tháng 7/2008 với tổng vốn đầu tư ban đầu là 3,77 tỷ USD, sau đó tăng lên 5,4 tỷ USD vào giai đoạn cuối. Dự án được đầu tư bởi Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) - công ty con do SCG Chemical (SCGC) sở hữu 100% vốn điều lệ.

Dự án được đặt tại xã Long Sơn, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với diện tích mặt đất là 464ha và diện tích mặt nước là 194ha (cho hệ thống cảng biển). Khi đi vào hoạt động, tổ hợp này sản xuất khoảng 1,4 triệu tấn hạt nhựa mỗi năm - nguyên liệu đầu vào để sản xuất nhiều sản phẩm nhựa dùng trong đời sống, sinh hoạt hằng ngày.

Về phía chủ đầu tư, Tập đoàn Siam Cement Group (SCG) là một trong những tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh chính như xi măng - vật liệu xây dựng, hóa dầu và sản xuất bao bì.

SCG bắt đầu mở rộng hoạt động sang Việt Nam từ năm 1992. Đến nay, Tập đoàn này cũng đã có trong tay hơn 20 thương vụ mua bán, sáp nhập với nhiều giao dịch lên đến vài trăm triệu USD. Đáng chú ý nhất là thương vụ thâu tóm Prime Group và loạt tên tuổi khác như Nhựa Bình Minh, Nhựa Duy Tân, Bao bì Biên Hoà, Bao bì Tín Thành…

Hiện nay, Việt Nam đang là thị trường nước ngoài đem lại doanh thu lớn nhất cho SCG với doanh số bán hàng trong 6 tháng đầu năm 2024 là 23.733 triệu Baht (hơn 16.725 tỷ đồng). Trong năm 2024, Tập đoàn đặt mục tiêu mang về 1,5 tỷ USD doanh thu từ dự án này.

>> ‘Siêu dự án’ tổ hợp hóa dầu 5,4 tỷ USD sắp tái khởi động

Trương Mỹ Lan xin gỡ kê biên một siêu dự án tại TPHCM, hứa hẹn mang về hơn 50.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả

PVN mở thầu dự án thành phần hơn 17.000 tỷ đồng trong chuỗi điện khí Lô B - Ô Môn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sieu-du-an-to-hop-hoa-dau-54-ty-usd-chinh-thuc-van-hanh-thuong-mai-251104.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Siêu dự án tổ hợp hóa dầu 5,4 tỷ USD chính thức vận hành thương mại
POWERED BY ONECMS & INTECH