Tài chính Ngân hàng

'Siêu lừa' xuất hiện: Dùng tiền âm phủ để bán tiền giả, chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng

Hoàng Hiếu 06/08/2024 - 05:55

Bất ngờ, trong thời gian khoảng 6 tháng, đã có hơn 23.000 đơn hàng được thực hiện trót lọt.

Ngày 4/8, Đại tá Nguyễn Tấn Vũ – Trưởng Công an thành phố Bảo Lộc cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 14 đối tượng để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Các đối tượng đã rao bán tiền giả, nhưng khi đóng kiện giao cho khách hàng thì bên trong không có tiền giả mà chỉ chứa các vật dụng như bột khử mùi, bột xi măng và tiền âm phủ. Thông qua hành vi trên các đối tượng đã thực hiện thành công hơn 23.000 đơn hàng trong cả nước và chiếm đoạt số tiền hơn 6 tỷ đồng, trong vòng khoảng 6 tháng qua.

Trong số 14 người bị khởi tố và bắt tạm giam, Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an TP Bảo Lộc xác định Phạm Minh Thành (26 tuổi), Tô Hoàng Bảo Thúy (24 tuổi), Nguyễn Hữu Nghĩa (34 tuổi), Nguyễn Hoài Tâm (24 tuổi), tất cả đều trú tại tỉnh Lâm Đồng, và Trần Hoài Tiến (32 tuổi), trú tại thành phố Hồ Chí Minh, là nhóm chủ mưu cầm đầu đường dây lừa đảo này.

'Siêu lừa' xuất hiện: Dùng tiền âm phủ để bán tiền giả, chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng
Các đối tượng trong đường dây lừa đảo mua bán tiền giả, nguồn: Internet

Công an TP Bảo Lộc cho biết, qua nguồn tin tố giác tội phạm, cơ quan điều tra đã ghi nhận một nhóm chuyên quảng cáo bán tiền giả trên mạng xã hội Facebook, với “trụ sở” đặt tại TP Bảo Lộc và hoạt động trên quy mô toàn quốc.

Để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, các đối tượng đã tạo ra nhiều tài khoản Facebook ảo. Sau đó, nhóm này thuê quảng cáo nhằm tạo lượng tương tác cao để rao bán tiền giả và tìm kiếm người mua.

Cụ thể, các đối tượng quy đổi, mua bán như sau:

- 200.000 đồng tiền thật = 5 triệu đồng tiền giả

- 250.000 đồng tiền thật = 10 triệu đồng tiền giả

- 300.000 đồng tiền thật = 15 triệu đồng tiền giả

- 400.000 đồng tiền thật = 16 triệu đồng tiền giả

- 450.000 đồng tiền thật = 22 triệu đồng tiền giả.

Khi đặt mua tiền giả, khách hàng không cần đặt cọc mà chỉ cần cung cấp số điện thoại và địa chỉ nhận hàng.

Theo lãnh đạo Công an thành phố Bảo Lộc, các kiện hàng này đã được gửi và giao tại các bưu cục chuyển phát nhanh cho khách mua tiền giả, theo hình thức không được kiểm tra hàng trước.

Qua quá trình khám xét tại 4 tụ điểm, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều tang vật liên quan, bao gồm 1 xe ô tô, 1 xe máy, 15 bộ máy tính để bàn, 10 thẻ ATM và thẻ Visa, cùng 19 điện thoại di động và 8 sim điện thoại.

Hiện, Công an thành phố Bảo Lộc đang phối hợp với Công an tỉnh Lâm Đồng để tiếp tục công tác đấu tranh, xử lý theo quy định của pháp luật.

>>Giám đốc công ty đa cấp lừa đảo trốn truy nã vừa bị bắt giữ

Chính phủ Úc yêu cầu các ngân hàng phải bồi thường cho nạn nhân bị lừa đảo

Giám đốc công ty đa cấp lừa đảo trốn truy nã vừa bị bắt giữ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sieu-lua-xuat-hien-dung-tien-am-phu-de-ban-tien-gia-chiem-doat-hon-6-ty-dong-244344.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Siêu lừa' xuất hiện: Dùng tiền âm phủ để bán tiền giả, chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH