Không chỉ tăng thời gian mở cửa phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các siêu thị còn đảm bảo nguồn hàng dồi dào, bình ổn về giá.
Các siêu thị, trung tâm thương mại đã thông báo kế hoạch tăng thời gian mở cửa để phục vụ người dân mua sắm Tết Nguyên đán. Theo đó, hầu hết hệ thống siêu thị sẽ hoạt động đến 12h ngày 29 Tết và mở cửa trở lại từ Mùng 2 Tết. Bên cạnh việc bán hàng trực tiếp, các siêu thị cũng bán hàng trực tuyến, giao hàng tại nhà; đồng thời tổ chức các điểm bán hàng lưu động tại các khu công nghiệp.
Cụ thể, hệ thống Big C tăng thời gian mở cửa từ 7h - 23h từ nay đến 29 Tết. Trong khi đó, hệ thống siêu thị Aeon sẽ hoạt động thêm giờ và mở cửa xuyên Tết để phục vụ nhu cầu mua sắm, giải trí của người dân.
Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Nội (quận Hà Đông) cho biết, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, siêu thị sẽ bán đến 12h ngày 29 Tết, tức ngày 31/1/2022. Ngày 6/2 (tức ngày 6 Tết), siêu thị mở cửa trở lại từ 8h - 22h.
Tổng công ty Thương mại Hà Nội - CTCP (Hapro) cho biết, đơn vị này sẽ mở cửa phục vụ muộn nhất đến 18h ngày 29 Tết ( tức ngày 31/1) và mở cửa trở lại từ mùng 3 Tết (tức ngày 3/2) từ 7h đến 22h. Hệ thống siêu thị Hapromart tại huyện Gia Lâm mở cửa trở lại từ ngày 4 Tết, tức ngày 4-/ (từ 9h đến 17h).
Trong dịp Tết này, Hapro sẽ vừa bán hàng trực tiếp tại các cửa hàng, điểm kinh doanh, Hapro vừa bán hàng trực tuyến, giao hàng tại nhà; đồng thời, tổ chức các điểm bán hàng lưu động tại các khu công nghiệp và khu vực ngoại thành Hà Nội.
Tương tự, hệ thống siêu thị MM Mega Market Việt Nam, GO! Big C cũng tăng thời gian bán hàng để phục người dân mua sắm, đảm bảo không thiếu hàng dịp Tết.
Không chỉ tăng thời gian mở cửa phục vụ nhân dân dịp Tết, các siêu thị còn bảo đảm nguồn hàng dồi dào, không biến động về giá.
Theo Sở Công Thương Hà Nội, tổng giá trị hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô mua sắm Tết là 18.000 tỷ đồng, tăng gần gấp 3 lần kế hoạch dự kiến ban đầu. Thành phố Hà Nội cũng chủ động phương án đưa hàng hóa bình ổn tới hơn 20.000 điểm bán (123 siêu thị, 6.800 cửa hàng tiện lợi, 13.000 cửa hàng chuyên doanh, 1.900 điểm bán hàng tại các chợ truyền thống, 500 bếp ăn tập thể).
Theo dự báo, do ảnh hưởng dịch COVID-19, nên sức mua tháng giáp Tết Nguyên đán có thể không tăng so cùng kỳ, nhu cầu người dân chủ yếu tập trung vào các mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu. Vì vậy, các doanh nghiệp đang tập trung dự trữ những mặt hàng truyền thống trong nước với chất lượng bảo đảm, giá cả ổn định, mẫu mã phong phú.
Hàng hóa phục vụ thị trường Tết tập trung chủ yếu vào một số mặt hàng thiết yếu như: Nước mắm, dầu ăn, thực phẩm khô, thịt tươi sống gia súc, gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến sẵn, bánh mứt, kẹo, xăng dầu... Đến nay, hầu hết các doanh nghiệp đều cam kết thực hiện cung ứng đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng hoặc gián đoạn nguồn cung.
Kiểm soát chặt chẽ hàng Tết ở sàn giao dịch giá rẻ xuyên biên giới, Facebook, Zalo, TikTok
TPHCM chuẩn bị hàng Tết dồi dào, tung chiêu khuyến mãi kích cầu mua sắm