Kiến thức

Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin về clip 'hành vi không chuẩn mực của cô giáo' tại quận Long Biên

Trường Phong - Trần Hoàng 03/10/2024 - 17:29

Tại Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội quý III năm 2024 do UBND thành phố Hà Nội tổ chức, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã thông tin về clip xôn xao trên mạng xã hội về "hành vi không chuẩn mực" của nữ giáo viên tại một trường THPT trên địa bàn quận Long Biên.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội, ngay sau khi xuất hiện thông tin về clip nói trên, Sở yêu cầu các cơ quan liên quan xác minh thông tin để báo cáo.

Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin về clip 'hành vi không chuẩn mực của cô giáo' tại quận Long Biên ảnh 1
Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội phát biểu tại buổi họp báo

Cụ thể, vụ việc xảy ra tại Trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên) vào sáng 27/9, trong tiết dạy môn Văn của một nữ giáo viên.

"Clip được ghi lại trong giờ ra chơi giữa 2 tiết dạy Văn. Lúc này cô giáo ở lại lớp để chuẩn bị cho tiết học sau, có nói chuyện, trêu chọc với học sinh, cử chỉ thể hiện như trong clip trên mạng", lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội nói.

Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin về clip 'hành vi không chuẩn mực của cô giáo' tại quận Long Biên ảnh 2
Hình ảnh cắt từ clip. Ảnh: PV.

Thông tin xác minh cho thấy, nữ giáo viên sinh năm 2001, mới ra trường và đang ký hợp đồng giảng dạy với trường.

"Qua làm việc cho thấy, cô giáo này hoà đồng, gần gũi với học sinh. Do cô giáo còn trẻ, nên kinh nghiệm quản lý học sinh, quản lý lớp học, xử lý các vấn đề phát sinh trong lớp học còn thiếu nghiêm khắc, dẫn đến hiểu nhầm, ảnh hưởng đến cá nhân, nhà trường và ngành", Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, các đơn vị chuyên môn đã làm việc với phụ huynh học sinh, đã trao đổi để phụ huynh, học sinh nhìn nhận sự việc là "thiếu chuẩn mực", ảnh hưởng đến hình ảnh của học sinh, ảnh hưởng đến trường học.

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, nhà trường đã tạm thời đình chỉ việc dạy học của nữ giáo viên nói trên để tiến hành kiểm điểm, ổn định tâm lý. Với học sinh, nhà trường cũng làm việc với gia đình để giúp học sinh nhìn nhận được vấn đề.

Phía học sinh cho biết, ban đầu chỉ nghĩ là hành vi trêu đùa cô giáo, không nghĩ có những ảnh hưởng không hay. Nhà trường sẽ tiến hành xem xét hạnh kiểm học sinh theo đúng quy định.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã có những văn bản yêu cầu đảm bảo giữ gìn môi trường sư phạm, giữ gìn văn hoá học đường.

Trước đó, ngày 2/10, mạng xã hội lan truyền đoạn clip quay lại cảnh hai nhân vật nam, nữ có những hành động không chuẩn mực tại lớp học (tại bàn giáo viên). Các bài đăng kèm clip cho biết 2 nhân vật trong vụ việc là nam sinh lớp 10 và một nữ giáo viên. Sau khi được chia sẻ, clip thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhận về nhiều phản ứng bất bình. Đa số ý kiến đề nghị phải sớm xác minh đoạn clip, nếu đúng cô giáo và học sinh có hành vi như vậy thì cần xử lý nghiêm

Đình chỉ cô giáo ở Hà Nội có hành vi thân mật với nam sinh trong lớp học

Sau vụ việc xin phụ huynh ủng hộ tiền mua laptop: Nhà trường đến nhà cô giáo

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/so-gddt-ha-noi-thong-tin-ve-clip-hanh-vi-khong-chuan-muc-cua-co-giao-tai-quan-long-bien-post1678882.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin về clip 'hành vi không chuẩn mực của cô giáo' tại quận Long Biên
POWERED BY ONECMS & INTECH