Tài chính Ngân hàng

Số phận của 2 thỏi vàng trị giá 15.000 USD bị chủ vô tình ‘vứt’ trong lúc dọn rác giờ ra sao?

Minh Nguyệt 07/07/2024 - 20:58

Vào ngày 27/6, hai thỏi vàng nặng 100 gram đã được phát hiện nằm trong túi đựng máy chạy đĩa CD bỏ đi tại khu tái chế của một chung cư.

Tờ Korea Times ngày 5/7 đưa tin, đã tìm thấy chủ nhân của 2 thỏi vàng được phát hiện trong thùng tái chế tại một chung cư ở quận Seocho, Seoul, Hàn Quốc. Chủ nhân cho biết, đã vô tình vứt nhầm món đồ quý giá này trong lúc phân loại rác tái chế ở nhà.

Trước đó, vào ngày 27/6, công ty quản lý khu dân cư Worri Management cho biết 2 thỏi vàng nặng 100 gram đã được phát hiện nằm trong túi đựng máy chạy đĩa CD bỏ đi tại khu tái chế của chung cư ở quận Seocho. Số vàng này được định giá khoảng 21 triệu won (15.000 USD).

Ngay ngày hôm sau, tòa chung cư đã đăng thông báo trên mạng để tìm chủ nhân của 2 thỏi vàng. Thông tin này nhanh chóng thu hút sự chú ý.

Đến ngày 1/7, một cụ ông 70 tuổi sinh sống ở tòa chung cư đã liên lạc với ban quản lý tòa nhà. Cụ giải thích trong lúc thu gom rác tái chế ở nhà đã vô tình vứt nhầm chiếc túi đựng 2 thỏi vàng. Tuy vậy, cụ ông không hề biết mình vứt nhầm túi vàng cho đến khi nhìn thấy thông báo.

Trước khi ông cụ tới nhận, nhiều người đã giả danh là chủ sở hữu của số vàng trên. Một quan chức của Woori Management cho biết: “Ngay từ đầu, chúng tôi không tiết lộ hình dáng bên ngoài của các thỏi vàng, hoặc các chi tiết khác liên quan, điều này giúp chúng tôi xác minh chủ sở hữu hợp pháp thông qua các cuộc phỏng vấn cá nhân, và hình ảnh từ camera an ninh”.

>> Vietcombank cảnh báo có đối tượng mạo danh nhân viên ngân hàng hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

Bỏ giới hạn, một ngân hàng quyết định thưởng nhân viên xuất sắc gấp 10 lần lương cơ bản

'Chúc mừng bạn đã quay vào ô hết lượt'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/so-phan-cua-2-thoi-vang-tri-gia-15000-usd-bi-chu-vo-tinh-vut-trong-luc-don-rac-gio-ra-sao-241332.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Số phận của 2 thỏi vàng trị giá 15.000 USD bị chủ vô tình ‘vứt’ trong lúc dọn rác giờ ra sao?
POWERED BY ONECMS & INTECH