Sống

Sốc: Kênh Youtube 7,3 triệu người theo dõi của Độ Mixi ‘bay màu’, toàn bộ video biến mất, ‘Tộc trưởng’ chịu thiệt hại khủng

Thùy Dung 02/04/2024 09:03

Kênh Youtube này mang lại cho Độ Mixi nguồn thu nhập khoảng 3,7 tỷ mỗi tháng.

Sáng ngày 2/4, YouTuber Độ Mixi (tên thật là Phùng Thanh Độ) cho biết kênh YouTube của anh đã bị hack. Theo đó, trang Youtube 7,33 triệu người theo dõi của Độ Mixi hiện đã bị ẩn toàn bộ video, đổi ảnh đại diện và banner thành đồng tiền số ripple và hiện chỉ còn 2 video đang phát trực tiếp, đều về tiền số.

Mất trang Youtube là một sự tổn thất lớn đối với Độ Mixi bởi thu nhập của anh chủ yếu đến từ kênh này. Ngoài ra, anh còn nguồn thu từ tiền donate, quảng cáo, kinh doanh...

Kênh Youtube của Độ Mixi đã bị hack vào sáng nay, ngày 4/2

Kênh Youtube của Độ Mixi đã bị hack vào sáng nay, ngày 2/4

Năm 2023, trang thống kê Social Blade cho biết, mỗi tháng kênh YouTube của Độ Mixi có thể thu về 9,9 - 158,2 nghìn USD (tương đương 232 triệu - 3,7 tỷ đồng). Tuy nhiên, tính toán này chỉ được đưa ra theo hình thức ước đoán, có biên độ dao động cực kì lớn và thu nhập từ Youtube của các chủ kênh Việt Nam vẫn là một ẩn số và không có công thức nào đo đếm được một cách chính xác.

Về tiền donate, nam streamer hiện đang có 4 kênh donate. Vào tháng 12/2020, Độ Mixi từng công bố mình thu về 400 triệu đồng nhờ donate. Cuối năm 2022, Độ Mixi được một fan donate 100 triệu đồng. Và theo thông lệ hàng năm, tất cả số tiền donate trong tháng 12 đều được dùng để thực hiện các dự án thiện nguyện hướng đến những hoàn cảnh khó khăn.

Thông tin được chính chủ Độ Mixi lên tiếng thông báo với khán giả

Thông tin được chính chủ Độ Mixi lên tiếng thông báo với khán giả

Cũng trong năm 2023, trên MXH bất ngờ lan truyền thông tin về thu nhập của Độ Mixi có thể tính bằng nhịp thở, mỗi nhịp 1 triệu đồng.

Ngay lập tức, thông tin được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ, nhiều người còn bỏ công tính toán xem con số chính xác là bao nhiêu. Cụ thể, nhịp thở bình thường của một người lớn đạt từ 16 - 20 lần/phút. Mỗi ngày có 1.440 phút, tương đương 23.040 - 28.800 nhịp thở. Nếu mỗi nhịp thở của Độ Mixi kiếm được 1 triệu thì nam streamer sẽ kiếm được khoảng 23 - 29 tỷ đồng/ngày.

Về phần mình, Độ Mixi thường hay trêu fan: "Hầu hết các bạn quan tâm theo dõi stream của tôi thì đều biết thu nhập của tôi rồi, một tháng tôi được 7 - 8 triệu đồng, đủ nuôi gia đình. Thế là vui rồi!" - Độ Mixi từng tuyên bố tại một sự kiện đầu năm 2022.

Hiện nay, nam streamer đang sở hữu một căn nhà 7 tầng tại Thủ đô Hà Nội có cả thang máy. Trong căn nhà bạc tỷ này, nổi bật nhất là căn phòng livestream của gia chủ với loạt mô hình dạng “khủng”, “hiếm” và đắt đỏ các nhân vật trong Dragon Ball, Transformers cho đến Avengers và dàn máy tính hiện đại để phục vụ công việc. Bên cạnh tổ ấm tiền tỷ, Độ Mixi còn sở hữu chiếc xe hơi nhãn hiệu Mercedes Benz GLC250 với giá lăn bánh khoảng 2,5 tỷ đồng.

Độ Mixi có được nguồn thu nhập khủng từ việc làm Youtube

Độ Mixi có được nguồn thu nhập khủng từ việc làm Youtube

Anh cũng là người rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội khi sẵn sàng đóng góp tiền khủng và kêu gọi làm từ thiện. Trong đợt lũ lụt miền Trung Việt Nam năm 2020, Độ Mixi đã tổ chức kêu gọi ủng hộ trong buổi stream tối 16/10 với số tiền lên đến 1,2 tỷ đồng, trong đó gia đình anh bỏ tiền túi để ủng hộ lên đến 460 triệu đồng.

Tháng 1/2021, Độ Mixi hoàn thành dự án xây câu từ thiện ở quê hương Cao Bằng cùng với sự quyên góp và ủng hộ của người hâm mộ là thành viên của nhóm Bộ tộc MixiGaming.

Vào tháng 12 cùng năm, anh tiếp tục gây quỹ nhằm xây trường cho các em nhỏ vùng cao với số tiền gây quỹ lên tới gần 1,3 tỷ đồng. Cá nhân anh và gia đình cũng bỏ ra khoảng tiền 200 triệu đồng để ủng hộ. Độ Mixi còn hợp tác với Đoàn Thanh niên trường Đại học Kinh tế Quốc dân chọn xã Nậm Ban, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu là địa điểm xây dựng trường học cho các em nhỏ.

Độ Mixi rất chăm chỉ đi làm từ thiện

Độ Mixi rất chăm chỉ đi làm từ thiện

Sau đó, anh ủng hộ tiếp 250 triệu đồng, cùng Đoàn Thanh niên trường Đại học Kinh tế Quốc dân dùng để xây trường mầm non và nhà tình thương cho người Khơ Mú có hoàn cảnh khó khăn tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An và đã hoàn thành vào tháng 7/2022, đồng thời trao tặng công trình Nhà tình nghĩa cho bà Mương (cụ bà 90 tuổi).

Đến tháng 11 cùng năm, nam streamer đã kết hợp Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trường Đại học Kinh tế Quốc dân tham dự Lễ khánh thành và bàn giao điểm trường Tiểu học Bản Mờn tại xã Chiềng Lương, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

>> Những vụ hack lớn nhất trong lĩnh vực tài chính

Độ Mixi bị hack kênh YouTube hơn 7 triệu người theo dõi?

Ben Eagle - kênh YouTube số 1 Việt Nam, hơn 9 tỷ lượt xem và 20 triệu người đăng ký mang về cho chàng trai 9x thu nhập khủng cỡ nào?

Vi phạm đặt quảng cáo trên kênh YouTube, một doanh nghiệp bị phạt lần thứ 3 liên tiếp

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/soc-kenh-youtube-73-trieu-nguoi-theo-doi-cua-do-mixi-bay-mau-toan-bo-video-bien-mat-toc-truong-chiu-thiet-hai-khung-d119358.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sốc: Kênh Youtube 7,3 triệu người theo dõi của Độ Mixi ‘bay màu’, toàn bộ video biến mất, ‘Tộc trưởng’ chịu thiệt hại khủng
POWERED BY ONECMS & INTECH