Bất động sản

Soi cận cảnh loạt biệt thự xây dựng trái phép khu nhà giàu nức tiếng TP.HCM

Phương Uyên 02/12/2023 19:00

Thời gian qua, phường Thảo Điền (TP Thủ Đức) đã xảy ra tình trạng các dự án, nhà ở của giới nhà giàu xây dựng lấn chiếm hành lang bảo vệ sông Sài Gòn, lấn hàng lang bảo vệ rạch.

Theo kết luận của Thanh tra TP Thủ Đức, trên địa bàn thành phố đã xuất hiện hàng loạt công trình xây dựng không phép ở khu Thảo Điền, TP Thủ Đức (TP.HCM). Điển hình như:

1

Công trình nhà biệt thự này do bà Nguyễn Thu Thủy làm chủ đầu tư, đã vi phạm xây dựng lấn chiếm hành lang bảo vệ rạch ông Dí và xây dựng bờ kè lấn chiếm hành lang bảo vệ sông Sài Gòn. Diện tích xây dựng 73,92m2, kết cấu: cột gỗ, khung gỗ, kèo gỗ và diện tích xây dựng kè 173,08m2, kết cấu: cừ ván + đà bê tông cốt thép. Công trình này vi phạm nhưng địa phương chưa lập hồ sơ xử lý, đã hoàn thiện đưa vào sử dụng.

2

Công trình nhà số 23A, 23B đường số 9, phường Thảo Điền là 2 trong số 20 nhà đất xây dựng lấn chiếm, trái phép ở phường Thảo Điền, TP Thủ Đức.

>>Hà Nội công bố chi tiết loạt dự án sẽ bị "khai tử" vì chậm triển khai

3

Một công trình dự án ven sông Sài Gòn xây dựng lấn chiếm hành lang sông (góc phải) đã từng bị xử phạt năm 2017 vì vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn. Công trình này hiện nay vẫn tồn tại, nay là dự án Holm Residences, số 145 Nguyễn Văn Hưởng do CTCP TDS làm chủ đầu tư.

4

Công trình Nhà hàng ẩm thực Quê Nhà xây dựng không phép, đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính và quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả. Diện tích vi phạm là 310m2, kết cấu bao gồm tường gạch, cột sắt, xà gồ, mái tôn... Công trình này đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng từ tháng 12/2022, do ông Bùi Vạn Thuận làm chủ đầu tư, thuộc thửa đất số 511, tờ bản đồ 06, phường Thảo Điền.

5

Liên quan đến công trình nhà hàng Quê Nhà, đại diện UBND phường Thảo Điền, TP Thủ Đức cho biết, công trình này có tồn tại vi phạm xây sai phép (tại vị trí đã được cấp phép xây dựng) và có một số vị trí xây không phép. Cả hai hành vi xây sai phép và không phép này phường đều đã có quyết định xử phạt, đã lập hồ sơ, ban hành quyết định cưỡng chế.

6

Công trình ẩm thực Quê Nhà có nhiều diện tích xây trái phép và không phép này ở địa chỉ 169 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, hiện nay vẫn đang tồn tại và kinh doanh rầm rộ.

7

Một công trình của chủ đầu tư Holm Residences đã xây dựng tăng diện tích tầng trệt, vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn, rạch Ông Hoá ở phường Thảo Điền, TP Thủ Đức.

8

Ngoài các công trình sai phạm đã được Thanh tra TP Thủ Đức chỉ ra, ghi nhận ở hành lang sông Sài Gòn thuộc phường Thảo Điền cũng đang tồn tại nhiều công trình xây dựng có dấu hiệu lấn chiếm lộ giới sông Sài Gòn.

9

Đại diện UBND phường Thảo Điền cho biết, liên quan đến kết luận của Thanh tra TP Thủ Đức về các công trình vi phạm chưa xử lý, phường Thảo Điền đã có giải trình về nội dung này. Một số biệt thự trước đây do một số cá nhân thuê, sau khi nhận được hồ sơ đăng ký sửa chữa của người thuê, UBND phường đã tổ chức kiểm tra hiện trạng việc sửa chữa và phát hiện ở một số công trình phát sinh (hồ bơi xây không phép) so với hồ sơ pháp lý quản lý.

>>Bí ẩn công trình kỳ vĩ nhất thế giới xây dựng từ một loại cây ngàn năm không vỡ khiến hậu thế phải ngả mũ thán phục

Đà Nẵng công bố vị trí xây quảng trường trung tâm hơn 1.000 tỷ đồng

Điều kiện cấp sổ đỏ mới nhất cho tài sản chung của 2 vợ chồng

Một loại hình bất động sản văn phòng đứng trước nguy cơ bị "khai tử"

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/soi-can-canh-loat-biet-thu-xay-dung-trai-phep-khu-nha-giau-nuc-tieng-tphcm-d112412.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Soi cận cảnh loạt biệt thự xây dựng trái phép khu nhà giàu nức tiếng TP.HCM
POWERED BY ONECMS & INTECH