Sony nguy cơ đối diện vụ kiện 8 tỷ USD do người dùng bất bình khi mua hàng kỹ thuật số của hãng

23-11-2023 14:10|Mai Chi

Khiếu nại pháp lý này là một hành động tập thể chống lại công ty Nhật Bản do người tiêu dùng bất bình khởi xướng.

Sony phải đối mặt với một vụ kiện lên tới 6,3 tỷ bảng Anh (7,9 tỷ USD) vì cáo buộc nhà sản xuất máy chơi game PlayStation lạm dụng vị trí thống trị khiến khách hàng phải chịu mức giá không công bằng.

Sony Interactive Entertainment (SIE) đã bị gần 9 triệu người ở Vương quốc Anh, những người đã mua các trò chơi kỹ thuật số thông qua PlayStation Store của Sony, khiếu kiện vào năm ngoái.

>> PlayStation 5 chấm dứt khan hàng, hướng đến kỷ lục 25 triệu chiếc trong năm 2023

Sony nguy cơ đối diện vụ kiện 8 tỷ USD do người dùng bất bình khi mua hàng kỹ thuật số của hãng

Khiếu nại pháp lý này là một hành động tập thể chống lại công ty Nhật Bản do nhà đấu tranh bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Alex Neill đứng đầu. Alex Neil thay mặt cho khoảng 8,9 triệu khách hàng ở Vương quốc Anh mà người này tin rằng đã bị tính phí quá cao khi mua hàng kỹ thuật số trên PlayStation Store trong sáu năm qua. Vụ kiện nói rằng Sony đang lạm dụng "vị trí thống trị của mình" trên thị trường và "gần như độc quyền bán trò chơi kỹ thuật số và nội dung bổ sung thông qua việc kiểm soát PlayStation Store."

Công ty này bị cáo buộc "lừa gạt mọi người" bằng cách tính phí hoa hồng 30% cho các tựa game kỹ thuật số, cũng như những giao dịch trong kho game PlayStation Store. Theo đánh giá của bên khiếu nại, người tiêu dùng đã bi tinh phi quá cao cho những game kỹ thuật số, giúp Sony thu về 5 tỷ bảng Anh trong 6 năm qua.

Ngoài ra, theo Alex Neal, công ty có thể áp đặt "điều kiện khắc nghiệt" đối với các nhà phát triển và phát hành trò chơi. Theo các điều khoản này, Sony có thể tính phí hoa hồng khoảng 30% khi mua hàng kỹ thuật số, dẫn đến mức giá cao hơn cho người tiêu dùng.

Alex Neil được cho là đã được phép khởi kiện, có nghĩa là khiếu nại đã được Tòa phúc thẩm Cạnh tranh (CAT) giữ nguyên. Nếu vụ kiện được giữ nguyên, Sony có thể phải bồi thường thiệt hại từ 752 triệu đến 6,26 tỷ USD và mỗi bên trong vụ kiện (tức là người bị thương) có thể nhận được khoảng 84 đến 704 USD tiền bồi thường.

Alex Neal cho biết: “Đây là bước đầu tiên để mang lại cho người tiêu dùng những gì Sony nợ họ”. - Điều quan trọng là tòa án chống độc quyền thừa nhận rằng Sony nên giải thích hành động của mình bằng cách ra lệnh xét xử. Với vụ kiện này, chúng tôi mong muốn chấm dứt hành vi này và bồi thường cho người tiêu dùng."

Thông báo cũng nêu rõ rằng bất kỳ ai ở Vương quốc Anh đã mua bất kỳ trò chơi kỹ thuật số hoặc nội dung trong trò chơi nào từ ngày 19 tháng 2016 năm 19 đến ngày 2022 tháng XNUMX năm XNUMX đều có khả năng được bồi thường.

>> Hy hữu một công ty kiểm toán bị đình chỉ tư cách kiểm toán

Tập đoàn Trung Quốc vừa “bắt tay” với Dabaco đẩy mạnh nghiên cứu, sản xuất vaccine dùng trong thú y có tiềm lực mạnh cỡ nào?

Một doanh nghiệp ngành sữa phát hành cổ phiếu ESOP trị giá hơn 300 tỷ đồng

Vụ Vạn Thịnh Phát - SCB: "Những con số biết nói"

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sony-nguy-co-doi-dien-vu-kien-8-ty-usd-do-nguoi-dung-bat-binh-khi-mua-hang-ky-thuat-so-cua-hang-212237.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sony nguy cơ đối diện vụ kiện 8 tỷ USD do người dùng bất bình khi mua hàng kỹ thuật số của hãng
POWERED BY ONECMS & INTECH