Startup thúc đẩy lượng khách du lịch từ mua sắm miễn thuế

27-06-2023 20:11|Cẩm Anh

Utu, một công ty khởi nghiệp du lịch tại Singapore giúp khách du lịch trải nghiệm tối đa hóa từ việc mua sắm miễn thuế vừa huy động thành công 33 triệu USD.

dulich.jpg
Công ty khởi nghiệp Utu đang tìm cách thức đổi mới trong việc mua sắm miễn thuế 

Trong thời gian gián đoạn du lịch do đại dịch, Utu đã thiết lập mối quan hệ với các đối tác có thương hiệu về ngành du lịch, chuỗi khách sạn và bán lẻ. Đại diện startup này cũng chia sẻ rằng, mặc dù du lịch đã tăng trở lại, nhưng chỉ có khoảng 1% vốn đầu tư mạo hiểm dành cho du lịch trong suốt 15 năm qua, chủ yếu là các ngành dịch vụ khách sạn cho thuê ngắn hạn.

Mục tiêu của Utu là tạo ra sự đổi mới trong lĩnh vực mua sắm miễn thuế, cho phép khách du lịch hoàn thuế VAT khi mua hàng. Trong thời gian gián đoạn du lịch do đại dịch, Utu đã thiết lập mối quan hệ với các đối tác có thương hiệu về ngành du lịch, chuỗi khách sạn và bán lẻ.

Bên cạnh đó, Startup này đã hợp tác với các nhà điều hành hoàn tiền trên 50 quốc gia, mang lại nhiều phần thưởng hơn cho khách du lịch. Đối với các nhà bán lẻ đối tác, hãng hàng không, khách sạn và các tổ chức khác, utu mang lại lợi ích là tăng mức độ trung thành của khách hàng và tăng trưởng doanh thu tiềm năng.

Đại diện công ty khởi nghiệp Utu cho biết, mặc dù du lịch đã tăng trở lại, nhưng chỉ có khoảng 1% vốn đầu tư mạo hiểm dành cho du lịch trong suốt 15 năm qua, chủ yếu là các ngành dịch vụ khách sạn cho thuê ngắn hạn.

dulich1.jpg
Các startup trong ngành du lịch đang nỗ lực thúc đẩy các trải nghiệm mới nhằm thúc đẩy lượng khách sau thời gian hạn chế vì đại dịch

Chính vì vậy, mục tiêu của Utu là tạo ra sự đổi mới trong lĩnh vực mua sắm miễn thuế, cho phép khách du lịch hoàn thuế VAT khi mua hàng. Utu cung cấp cho khách hàng thẻ miễn thuế, có hai ưu đãi chính.

Đầu tiên, những người mua sắm miễn thuế có thể lựa chọn dặm bay thường xuyên hoặc điểm khách sạn thay vì hoàn thuế VAT. Hoặc họ có thể chọn một phiếu mua hàng ngay lập tức bằng 120% VAT hoặc GST mà họ đã thanh toán khi mua sắm ở nước ngoài.

Utu cho rằng các nhà bán lẻ, hãng hàng không, khách sạn và các tổ chức khác hợp tác với họ không chỉ có thể tăng lòng trung thành của khách hàng mà còn tăng doanh thu từ hoạt động mua sắm của khách du lịch lên tới 40%.

Mặc dù công nghệ du lịch cũng không phải lúc nào cũng có thể bồi thường cho khách hàng của mình bằng 100% VAT, nhưng công ty tuyên bố sẽ tối đa hóa khoản tiền hoàn lại trong số dặm bay thường xuyên của hãng hàng không lên tới 90% thuế ban đầu.

Khách hàng của Utu có thể nhận được giá trị hoàn tiền cao hơn khoảng 30% với một trong những đối tác hàng không hoặc khách sạn độc quyền của utu và thêm 5% khi hoàn thuế VAT bằng đồng nội tệ của họ ở 19 quốc gia thuộc khu vực đồng tiền chung châu Âu, khi khoản tiền hoàn lại được chuyển vào thẻ thanh toán được liên kết của khách hàng trong ứng dụng miễn thuế Utu.

Theo Asad Jumabhoy, đồng sáng lập Utu cho biết, ông đã dành 8 năm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh hàng miễn thuế, trước 25 năm khác trong lĩnh vực mua sắm miễn thuế. Trong khi điều hành các cửa hàng thời trang và nước hoa tại Sân bay Changi ở Singapore vào cuối những năm 1980 và đầu những năm 1990, ông Jumabhoy bắt đầu kinh doanh hoàn thuế và phát triển thành Global Blue.

Sau khi bán Global Blue vào năm 2012, ông quyết định vận dụng hiểu biết của mình về tỷ suất lợi nhuận bán lẻ, thuế giá trị gia tăng và thói quen mua sắm của khách hàng để phát triển Utu.

"Cách chúng tôi nghĩ về công việc của mình là chúng tôi đang xây dựng các lớp sản phẩm mới, trên cơ sở hạ tầng mua sắm miễn thuế hiện có để mở ra giá trị cho tất cả các bên liên quan đến hoạt động mua sắm của khách du lịch các thương hiệu, khách du lịch và các đối tác hoàn thuế GTGT của chúng tôi", ông Jumabhoy nói.

Mặc dù mua sắm miễn thuế là một thông lệ, nhưng các chuyên gia cũng lưu ý có hai vấn đề các doanh nghiệp khởi nghiệp cần chú ý. Thứ nhất, quy trình xin hoàn thuế GTGT khó khăn và thứ hai, khách du lịch chỉ được hoàn lại một phần chi tiêu thuế GTGT.

Trường hợp của Utu là tập trung vào vấn đề thứ hai và muốn mang lại cho khách du lịch nhiều giá trị hơn khi họ mua sắm. Ví dụ: họ có thể nhận được hơn 90% giá trị tiền hoàn lại dưới dạng dặm bay thường xuyên của hãng hàng không.

Startup này lên kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới vào việc mở rộng dịch vụ của mình trên tất cả các quốc gia cung cấp dịch vụ hoàn thuế VAT, đầu tư vào đổi mới và tăng cường các hoạt động quản lý của mình. Một phần của khoản tài trợ đã được sử dụng để mua công nghệ tài chính CardsPal sẽ cung cấp cho Utu một thị trường kỹ thuật số, một công cụ khuyến mãi và một cổng đăng ký người bán tự phục vụ.

Hyundai bơm hàng tỷ USD vào các startup: Cơ hội dành cho lĩnh vực nào?

Theo diendandoanhnghiep.vn
https://diendandoanhnghiep.vn/startup-thuc-day-luong-khach-du-lich-tu-mua-sam-mien-thue-246445.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Startup thúc đẩy lượng khách du lịch từ mua sắm miễn thuế
POWERED BY ONECMS & INTECH