Sự thật vụ 'không thể bố trí việc' cho 34 giảng viên là PGS, TS ở một đại học

27-02-2024 07:59|Hoàng Anh- ĐN

Sau khi thông tin không thể bố trí việc làm cho hơn 30 giảng viên do "chuyên môn chưa phù hợp" lan truyền, Trường Đại học Đồng Nai đã chính thức rút lại báo cáo trước đó gửi UBND tỉnh.

Ngày 27/2, ông Lê Anh Đức, Hiệu trưởng Trường đại học Đồng Nai, cho biết, trường đã có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Nai để xin rút lại văn bản về việc hơn 30 giảng viên chưa bố trí việc đã ban hành cách đây 1 tháng.

Cụ thể, cuối tháng 1 vừa qua, Trường Đại học Đồng Nai đã gửi báo cáo đính kèm danh sách 34 giảng viên có trình độ phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ  không được bố trí việc làm do "khả năng đáp ứng chuyên môn chưa phù hợp".

Thông tin này gây ra nhiều bức xúc trong dư luận, đặc biệt là đối với các giảng viên và chuyên viên liên quan. Nhiều người cho rằng việc nhà trường báo cáo "không thể bố trí việc làm" do chuyên môn là thiếu chính xác và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của họ.

295921e5-bfaa-4f0d-97d1-e58f86bf1926.jpeg
Trường Đại học Đồng Nai, nơi xảy ra "lùm xùm" về việc không thể bố trí việc làm cho hơn 30 giảng viên do chuyên môn chưa phù hợp.

Trước phản ứng của dư luận, Trường Đại học Đồng Nai đã chính thức lên tiếng. Theo nhà trường, việc sử dụng cụm từ "không thể bố trí việc làm" trong báo cáo là chưa chuẩn xác và gây hiểu lầm.

Ông Lê Anh Đức cho biết, hiện nay số giảng viên, chuyên viên nêu trên đều đang làm việc tại trường nhưng đứng trước nguy cơ không bố trí được việc làm trong thời gian tới vì các ngành này không tuyển sinh được.

Cụ thể, trong năm 2023, các ngành Lịch sử, Vật lý, Hóa học, Sinh học và ngành Khoa học môi trường, Quản lý đất đai đều không tuyển được sinh viên. Hiện nay các ngành Lịch sự, Vật lý, Hóa học, Sinh học đang dừng tuyển sinh vì không có nhu cầu đào tạo.

Do đó, nhà trường đã quyết định rút lại báo cáo và sẽ tiếp tục rà soát, hoàn chỉnh đề xuất phương án bố trí công việc phù hợp. Trường cũng nghiên cứu phương án mở thêm mã ngành Văn hóa du lịch, Vật lý khoa học… để báo cáo tỉnh nhằm giải quyết công việc cho các giảng viên, chuyên viên còn lại.

Một công ty ở Đồng Nai tặng 400 nhẫn vàng cho người lao động

Hé lộ lý do 'siêu' dự án 1.000ha của Novaland (NVL) tại Đồng Nai phải tạm dừng triển khai xây dựng?

Loạt nhân sự “thượng tầng” Công trình Giao thông Đồng Nai (DGT) xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/su-that-ve-viec-khong-the-bo-tri-viec-lam-cho-giang-vien-dai-hoc-dong-nai-2253359.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sự thật vụ 'không thể bố trí việc' cho 34 giảng viên là PGS, TS ở một đại học
POWERED BY ONECMS & INTECH