Nhịp sống

Tảng vàng ở nước gần Việt Nam nặng 45 tấn, trị giá 42 nghìn tỷ đồng, 'nằm lộ thiên' nhưng không ai dám khai thác

Như Ý 14/08/2024 12:35

Tảng vàng này từng khiến nhiều người xôn xao khi được đặt "lộ thiên" ở Trung Quốc.

Vàng là một tài sản quý giá, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư và thương nhân. Với giá trị cao, vàng trở thành thứ nhiều người, nhiều quốc gia trên thế giới tìm kiếm.

Năm 2015, Trung Quốc đã gây chấn động khi phát hiện một tảng vàng khổng lồ nằm sâu dưới lòng đất. Các nhà khoa học tại Công viên mỏ quốc gia Toại Xương, thuộc thành phố Lệ Thủy, tỉnh Chiết Giang đã phát hiện một vật thể lấp lánh trong quá trình khai thác quặng. Sau nhiều giờ nỗ lực, họ đã phải sử dụng máy móc và công nghệ hiện đại để đào và đưa vật thể này lên mặt đất.

Tảng vàng 45 tấn được tìm thấy ở Trung Quốc từng gây xôn xao dư luận. Ảnh: Internet

Tảng vàng 45 tấn được tìm thấy ở Trung Quốc từng gây xôn xao dư luận. Ảnh: Internet

Khi tiến hành nghiên cứu, các chuyên gia đã kinh ngạc khi nhận ra đó là một tảng vàng khổng lồ. Vào thời điểm phát hiện, đây là "kho báu" đơn lẻ lớn nhất trên thế giới, với trọng lượng lên tới 45 tấn và chiếm một không gian rộng lớn. Khối vàng này không chỉ chứa vàng mà còn có cả bạc, với hàm lượng vàng đạt khoảng 216,7g mỗi tấn. Các chuyên gia ước tính giá trị của tảng vàng này lên đến 12 tỷ NDT (tương đương 42 nghìn tỷ đồng).

Sau khi được phát hiện, tảng vàng khổng lồ đã được trưng bày tại lối vào Công viên mỏ quốc gia Trung Quốc. Sự kiện này đã thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng, khiến nhiều người bất ngờ khi một "kho báu" như vậy lại được đặt ở nơi công khai, dễ thấy. Nhiều người tự hỏi tại sao tảng vàng này lại không bị kẻ xấu lấy cắp.

Thực tế, các chuyên gia khẳng định rằng không ai có thể đánh cắp được khối vàng khổng lồ này. Thứ nhất, với khối lượng khổng lồ, việc di chuyển tảng vàng đòi hỏi phải có công nghệ và máy móc cực kỳ hiện đại, đồng thời tốn rất nhiều thời gian. Thứ hai, "kho báu" này được bảo vệ bởi đội ngũ nhân viên giám sát 24/24 nên vấn đề an ninh được đảm bảo chặt chẽ.

Tảng vàng được đặt

Tảng vàng được đặt "lộ thiên" nhưng không lo bị lấy cắp. Ảnh: Internet

Khối vàng khổng lồ không chỉ có giá trị kinh tế mà còn mang ý nghĩa quan trọng đối với đất nước Trung Quốc. Do đó, người dân địa phương cũng có ý thức cao trong việc bảo vệ "tài sản" vô giá này. Hiện nay, tảng vàng vẫn được đặt tại Công viên mỏ quốc gia Trung Quốc, trở thành điểm tham quan thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi.

>> Mỏ vàng gần Việt Nam trữ lượng 50 tấn được phát hiện, giá trị lên đến 70 nghìn tỷ đồng, có thể khai thác trong vòng 20 năm

Chi 53 tỷ đồng mua lại tàu sân bay đã ngưng hoạt động, đưa công nghệ cao vào cuộc thăm dò, phát hiện ra 'mỏ vàng' đem lại khoản lợi nhuận khổng lồ

Mỏ vàng 'cô đơn nhất thế giới' có trữ lượng đến 4.500 tấn nhưng ít ai dám khai thác

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tang-vang-gan-viet-nam-nang-45-tan-tri-gia-42-nghin-ty-dong-nam-lo-thien-nhung-khong-ai-dam-khai-thac-d130383.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tảng vàng ở nước gần Việt Nam nặng 45 tấn, trị giá 42 nghìn tỷ đồng, 'nằm lộ thiên' nhưng không ai dám khai thác
POWERED BY ONECMS & INTECH