Kiến thức

Mỏ vàng trữ lượng 50 tấn được phát hiện, giá trị lên đến 70 nghìn tỷ đồng, có thể khai thác trong vòng 20 năm

Như Ý 12/08/2024 17:13

Đây được coi là "kho báu", có thể giúp cải thiện cuộc sống của người dân.

Vào ngày 18/3/2023, Cục Khai thác và Phát triển Địa chất - Khoáng sản tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã xác nhận việc phát hiện một mỏ vàng quy mô lớn tại làng Tây Lạo Khẩu, thị trấn Nhai Tự, thành phố Nhũ Sơn, tỉnh Sơn Đông. Theo ước tính, trữ lượng vàng tại mỏ này lên tới hơn 50 tấn, mang lại giá trị kinh tế khoảng 20 tỷ NDT (tương đương 70 nghìn tỷ đồng).

Cơ quan quản lý tài nguyên khoáng sản tỉnh Sơn Đông cho biết, quá trình thăm dò mỏ vàng này đã kéo dài suốt 8 năm. Các nhà nghiên cứu đã khoan hơn 250 lỗ để khảo sát, và phát hiện rằng độ sâu khai thác kiểm soát được của mỏ là gần 1.200m, với độ sâu tối đa lên đến hơn 1.400m.

Mỏ vàng trữ lượng khủng được tìm thấy ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Ảnh: Internet

Mỏ vàng trữ lượng khủng được tìm thấy ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Ảnh: Internet

Các nhà nghiên cứu khẳng định rằng mỏ vàng này có tuổi thọ lên đến 200 năm, với triển vọng phát triển tốt, quy mô sản xuất 2.000 tấn quặng mỗi ngày. Đây cũng được đánh giá là mỏ vàng có trữ lượng lớn nhất trong khu vực và là mỏ lớn nhất tại Trung Quốc kể từ năm 2023 đến nay. Tuy nhiên, bên cạnh những tín hiệu tích cực, mỏ vàng này đã trở thành tâm điểm của nhiều tranh luận. Một số ý kiến lo ngại rằng việc khai thác vàng quá mức có thể gây ra ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của người dân địa phương.

Mỏ vàng này có thể khai thác trong 20 năm. Ảnh: Internet

Mỏ vàng này có thể khai thác trong 20 năm. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, các quan chức chính quyền địa phương khẳng định rằng đây là một phát hiện quan trọng, mang lại cơ hội cải thiện mức sống cho người dân. Việc tìm thấy mỏ vàng này cũng được coi là bước ngoặt quan trọng, giúp Trung Quốc tăng cường dự trữ vàng, đặc biệt trong bối cảnh rủi ro và xu hướng suy thoái kinh tế toàn cầu. Đây là lợi thế giúp đất nước tỷ dân duy trì vị thế của mình. Thông tin về mỏ vàng có tuổi thọ 200 năm này hiện vẫn đang thu hút sự quan tâm đặc biệt.

>> Dòng sông chứa toàn vàng giá trị lên đến 170 nghìn tỷ đồng sau hơn 50 năm khai thác

Chi 53 tỷ đồng mua lại tàu sân bay đã ngưng hoạt động, đưa công nghệ cao vào cuộc thăm dò, phát hiện ra 'mỏ vàng' đem lại khoản lợi nhuận khổng lồ

Mỏ vàng 'cô đơn nhất thế giới' có trữ lượng đến 4.500 tấn nhưng ít ai dám khai thác

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/mo-vang-gan-viet-nam-tru-luong-50-tan-duoc-phat-hien-gia-tri-len-den-70-nghin-ty-dong-co-the-khai-thac-trong-vong-20-nam-d130273.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Mỏ vàng trữ lượng 50 tấn được phát hiện, giá trị lên đến 70 nghìn tỷ đồng, có thể khai thác trong vòng 20 năm
POWERED BY ONECMS & INTECH