Tập đoàn Aeon dự kiến sẽ mở thêm đại siêu thị quy mô lớn tại Hà Nội
Tổng Giám đốc AEON Việt Nam cho biết, tập đoàn vẫn đang tích cực tìm kiếm các địa điểm phù hợp để xây dựng thêm đại siêu thị quy mô lớn tại Hà Nội.
Ngày 10/1 vừa qua, tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản AEON đã chính thức khai trương trung tâm thương mại thứ 9 tại Việt Nam - AEON Xuân Thủy (Hà Nội).
Đây là một trung tâm thương mại hiện đại với thiết kế ba tầng, tích hợp khu ẩm thực "siêu khổng lồ".
Theo ông Furusawa Yasuyuki - Tổng Giám đốc Tập đoàn AEON, thị trường bán lẻ Việt Nam hiện đang thu hút mạnh mẽ sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài. Trong hơn một thập kỷ hoạt động tại đây, AEON luôn kiên định với triết lý kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm. Điều này đã thúc đẩy tập đoàn không ngừng cải tiến và đổi mới, từ việc phát triển đa dạng các mô hình kinh doanh, mở rộng sản phẩm đến việc tối ưu hóa công nghệ kỹ thuật số.
Đồng thời, ông Furusawa cũng nhận định rằng người tiêu dùng Việt Nam hiện có xu hướng chi tiêu tiết kiệm, tập trung vào các sản phẩm thiết yếu. Để thích ứng với thực tế này, AEON không ngừng điều chỉnh chiến lược kinh doanh nhằm đáp ứng tối ưu nhu cầu khách hàng trong bối cảnh kinh tế còn nhiều thách thức.
Bên cạnh việc đầu tư vào các trung tâm thương mại lớn, AEON Việt Nam chú trọng triển khai các mô hình bán lẻ quy mô nhỏ gần khu dân cư, nhằm mang đến sự tiện lợi và đáp ứng tốt hơn nhu cầu địa phương.
Tính đến tháng 7/2024, AEON đã mở 18 siêu thị AEON Maxvalu tại Hà Nội và Hưng Yên. Đồng thời, tập đoàn cũng đưa vào hoạt động 3 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị tinh gọn với diện tích từ 1.000-5.000m2, phục vụ các khu vực nội thành và khu dân cư.
Tổng Giám đốc AEON Việt Nam cho biết, tập đoàn vẫn đang tích cực tìm kiếm các địa điểm phù hợp để xây dựng thêm đại siêu thị quy mô lớn tại Hà Nội.
Song song đó, AEON không ngừng mở rộng hệ thống thương mại điện tử thông qua trang AEONESHOP với dịch vụ giao hàng toàn quốc, giúp tăng cường cơ hội tiếp cận khách hàng trên khắp cả nước.
AEON Việt Nam cũng đặc biệt chú trọng hợp tác với các nhà sản xuất địa phương nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm Việt trong hệ thống của mình. Hiện tại, hơn 80% sản phẩm tại các trung tâm thương mại và siêu thị của AEON là hàng Việt Nam. Bên cạnh đó, tập đoàn còn tích cực đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm này ra thị trường quốc tế, nơi AEON đang hoạt động.
“Chúng tôi đã hợp tác với hơn 2.000 nhà cung cấp địa phương, từ các thương hiệu lớn đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Không chỉ được tiêu thụ trong nước, nhiều sản phẩm Việt Nam còn được xuất khẩu sang các thị trường quốc tế mà AEON có mặt”, ông Furusawa chia sẻ.
Được biết, AEON bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009 và chính thức khai trương trung tâm thương mại đầu tiên tại TP. HCM vào năm 2014.
Sau hơn một thập kỷ phát triển, tập đoàn đã đầu tư tổng cộng 1,5 tỷ USD, khẳng định Việt Nam là một trong những thị trường nước ngoài trọng điểm của AEON.
>> Huyện sắp lên quận của Hà Nội sẽ có thêm hai khu công nghiệp hơn 300ha