Nông thôn và các địa phương ngoài 5 thành phố lớn nắm khoảng 41 tỷ USD quy mô thị trường bán lẻ thực phẩm nhưng thiếu vắng các chuỗi hiện đại, chuyên nghiệp.
Năm tới, các chuyên gia dự báo thị trường bán lẻ sẽ nhộn nhịp hơn nhờ sự xuất hiện của Thiso Mall và Toshin tại Starlake, góp phần tăng trưởng mạnh mẽ cho thị trường bán lẻ ở Thủ đô.
Sau hơn 10 năm hoạt động, AEON đã rót khoảng 1,5 tỷ USD vào Việt Nam. Việt Nam cũng đóng góp gần 40% vào lợi nhuận từ các thị trường nước ngoài của "ông lớn" bán lẻ Nhật Bản.
Với dư địa phát triển còn rộng mở, đặc biệt trong bối cảnh số hóa và thay đổi hành vi tiêu dùng, nhóm cổ phiếu này tiếp tục khẳng định vị thế là tâm điểm hút dòng tiền trên bàn đầu tư.
Theo Chứng khoán Tiên Phong (ORS), 4 mã cổ phiếu tiềm năng trong lĩnh vực bán lẻ đang hưởng lợi lớn từ sự phục hồi kinh tế và các yếu tố thúc đẩy tiêu dùng mạnh mẽ.
Aeon đánh giá cao tiềm năng phát triển của lĩnh vực bán lẻ hiện đại tại Việt Nam và đang lên kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh tại các tỉnh thành khác.
Masan đã chứng minh được rằng mình là TOP Mover trên thị trường hàng tiêu dùng tỷ USD đang phát triển mạnh mẽ và đó là lý do đối tác tỷ đô SK Group chưa muốn buông!
Tương tự Masan Consumer với sứ mệnh phụng sự 8 tỷ người tiêu dùng trên toàn thế giới, WinCommerce cũng được “lên dây cót” cho hành trình tạo giá trị cho 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam.
Năm 2023 là một năm thị trường bán lẻ di động gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của kinh tế vĩ mô dẫn đến sức mua giảm mạnh. Năm 2024, các nhà bán lẻ nhận định vẫn phải gồng mình vượt sóng.
Xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ hai bên cạnh Nhật Bản, AEON Việt Nam chú trọng đầu tư phát triển kinh doanh, cùng chiến lược phát triển nhân sự toàn diện phục vụ cho thị trường tiềm năng này.
"Ông lớn” Bain Capital được biết đến là một trong những quỹ đầu tư tư nhân hàng đầu thế giới với khối tài sản quản lý trị giá xấp xỉ 180 tỷ USD, giúp tạo ra giá trị lâu dài cho các nhà đầu tư, nhóm doanh nghiệp và cộng đồng.
Báo cáo của WGSN cho thấy Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng đối với các nhãn hàng. Trong đó, thương hiệu nội địa đang chiếm được cảm tình lớn từ người tiêu dùng.
06/0
Việt Nam là thị trường được các nhãn hàng tập trung phát triển mạnh nhờ những chuyển biến tích cực về kinh tế cũng như sự gia tăng số lượng cá nhân có thu nhập cao.
FPT Long Châu đã chính thức cán mốc 1.000 nhà thuốc toàn quốc tính đến đầu tháng 12, vượt dự kiến mở mới 800 nhà thuốc năm 2022 đề ra trong kế hoạch trước đó.