Bất động sản

Tập đoàn Hàn Quốc muốn làm khu công nghệ cao ‘thung lũng Pangyo’ tại tỉnh giàu nhất miền Tây

Quốc Chiến 18/10/2024 14:19

Đây là một trong những mô hình công nghệ cao tại Hàn Quốc, góp phần đưa đô thị phát triển toàn diện, thông minh và bền vững.

Trong khuôn khổ chuyến công tác xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc, đoàn công tác tỉnh Long An do ông Nguyễn Văn Được - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với các tập đoàn lớn như STS, CS Wind và GS Energy.

Tại buổi gặp, Tập đoàn STS bày tỏ mong muốn nghiên cứu và đầu tư xây dựng một khu phức hợp đô thị, công nghệ cao, thương mại và dịch vụ, tương tự mô hình đã được tập đoàn này phát triển thành công tại tỉnh Gyeonggi-do, Hàn Quốc.

Tập đoàn Hàn Quốc muốn làm khu công nghệ cao ‘thung lũng Pangyo’ tại tỉnh giàu nhất miền Tây
Buổi gặp gỡ giữa tỉnh Long An và các Tập đoàn Hàn Quốc. Nguồn ảnh: Longan.gov

Khu phức hợp tại Gyeonggi-do hiện là một trong những dự án tiêu biểu của Hàn Quốc, kết hợp hài hòa giữa các tiện ích thương mại hiện đại và dịch vụ cộng đồng, góp phần đưa đô thị phát triển toàn diện, thông minh và bền vững.

Nơi đây hội tụ nhiều thương hiệu danh tiếng như Lotte Premium Outlet, Ikea cùng các nhãn hàng nội thất hàng đầu thế giới. Ngoài ra, công trình Living Power Center tại khu phức hợp còn tích hợp các dịch vụ mua sắm và giải trí cao cấp như triển lãm, rạp chiếu phim, khu vui chơi giải trí và ẩm thực.

>> Thị trường văn phòng TP. HCM: Giá thuê tăng, nguồn cung dồi dào

Với sự đánh giá cao về vị trí và tiềm năng của Long An, Tập đoàn STS đề xuất xây dựng một khu phức hợp công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, theo mô hình "Thung lũng Pangyo" - khu công nghệ nổi tiếng của Hàn Quốc.

Trong buổi gặp gỡ với Tập đoàn GS Energy, đại diện tập đoàn cho biết đang hợp tác tích cực với VinaCapital để hoàn thành các thủ tục pháp lý và tiến hành lễ khởi công dự án trong thời gian sớm nhất. GS Energy hiện đang thực hiện dự án Nhà máy điện LNG Long An I và LNG Long An II tại cụm Cảng quốc tế Long An, huyện Cần Giuộc, với tổng vốn đầu tư hơn 3 tỷ USD.

Ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group - chủ đầu tư cụm Cảng quốc tế Long An cho biết, dự án đã hoàn tất 100% công tác giải phóng mặt bằng và chuẩn bị đầy đủ hạ tầng phục vụ quá trình xây dựng.

Tập đoàn Hàn Quốc muốn làm khu công nghệ cao ‘thung lũng Pangyo’ tại tỉnh giàu nhất miền Tây
Tập đoàn STS muốn làm khu công nghệ cao ‘thung lũng Pangyo’ tại tỉnh Long An. Nguồn ảnh: Internet

Đoàn công tác tỉnh Long An cũng có buổi làm việc với Tập đoàn CS Wind nhằm sớm hiện thực hóa bản ghi nhớ hợp tác với Đồng Tâm Group trong dự án xây dựng nhà máy sản xuất tháp gió với vốn đầu tư 200 triệu USD.

Khi đi vào hoạt động, nhà máy dự kiến có công suất hàng chục ngàn đơn vị mỗi năm, sản xuất và cung ứng thiết bị siêu trường, siêu trọng từ 500-4.000 tấn mỗi thiết bị.

Toàn bộ thiết bị và phụ kiện trong giai đoạn đầu sẽ được nhập khẩu và xuất qua Cảng quốc tế Long An với khối lượng ước tính từ 150.000-200.000 tấn/năm.

Tỉnh Long An lọt danh sách 5 tỉnh giàu nhất miền Tây vào năm 2022. Thu ngân sách năm 2023 của tỉnh Long An đạt ngưỡng 21.000 tỷ đồng và thu hút đầu tư trong và ngoài nước trên địa bàn đều tăng so với cùng kỳ. Theo Quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, sẽ xây mới 2 tuyến đường sắt đô thị, nâng cấp 53 tuyến đường tỉnh

>> TP. HCM chốt phương án bảng giá đất mới: Quận sở hữu tuyến đường lọt top đắt đỏ nhất thế giới có giá gần 700 triệu đồng/m2

TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam sẽ hình thành tuyến đường nối đến Khu công nghệ cao thứ 3 của cả nước

Nơi sở hữu khu công nghệ cao đầu tiên của Việt Nam sắp đón đô thị mới có quy mô 77.000 người

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tap-doan-han-quoc-muon-lam-khu-cong-nghe-cao-thung-lung-pangyo-tai-tinh-giau-nhat-mien-tay-254362.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tập đoàn Hàn Quốc muốn làm khu công nghệ cao ‘thung lũng Pangyo’ tại tỉnh giàu nhất miền Tây
POWERED BY ONECMS & INTECH