Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) điều chỉnh phần vốn góp tại Casumina (CSM)

04-06-2024 19:35|Nhật Hà

Động thái này được đưa ra sau khi Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao có quyết định khởi tố đối với lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Casumina.

CTCP Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina, HoSE: CSM) vừa công bố thông tin về việc nhận được các quyết định của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) về việc thôi cử người đại diện và điều chỉnh tỷ lệ % đại diện phần vốn góp tại Casumina.

Cụ thể, Vinachem đã có các quyết định thôi cử người đại diện 10% vốn với ông Phạm Hồng Phú, Tổng Giám đốc Casumina và 10% vốn với ông Nguyễn Minh Thiện, Phó Tổng Giám đốc.

Đồng thời, Vinachem cũng điều chỉnh tăng tỷ lệ % đại diện vốn góp với ông Bùi Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT Casumina từ 21% lên 31% vốn điều lệ. Ông Đào Văn Đức, Thành viên HĐQT cũng được tăng tỷ lệ đại diện phần vốn góp từ 10% lên 20% vốn.

Động thái trên được đưa ra sau khi Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao có quyết định khởi tố đối với lãnh đạo và nguyên lãnh đạo của Casumina về tội Vi phạm Quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí, quy định tại Khoản 3 Điều 219 Bộ Luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, Casumina cũng cho biết luôn sẵn sàng phối hợp với các bên liên quan nhằm hỗ trợ các vấn đề về điều tra, sẽ có các biện pháp theo quy định để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công ty, của khách hàng, của các đối tác có liên quan và của các cổ đông.

Casumina khẳng định vẫn tiếp tục duy trì tập trung thực hiện nhiệm vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, quyết tâm hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu năm 2024 đã được ĐHĐCĐ thông qua, theo đúng quy định của pháp luật.

>> Casumina (CSM) lên tiếng về vụ việc lãnh đạo bị bắt

Cổ phiếu tiếp đà thăng hoa, FPT chốt thời gian trả cổ tức 'khủng'

VNDirect (VND) tiếp tục bàn chuyện tăng vốn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tap-doan-hoa-chat-viet-nam-vinachem-dieu-chinh-phan-von-gop-tai-casumina-csm-237377.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) điều chỉnh phần vốn góp tại Casumina (CSM)
POWERED BY ONECMS & INTECH