Bất động sản

Tập đoàn Phúc Sơn thông tin về sự việc sụt lún mặt cầu nút giao gần 1.400 tỷ đồng

Chi Chi 14/05/2025 22:00

Thời gian qua, người dân lưu thông trên nút giao này không khỏi lo lắng khi cảm nhận rất rõ độ va đập do vết sụt lún trên mặt cầu.

Thời gian gần đây, người dân và báo chí phản ánh tình trạng mặt cầu vượt nút giao Ngọc Hội, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa xuất hiện nhiều vết nứt dài và điểm lún rõ rệt ngay tại làn trong cùng trên vòng xuyến, đoạn băng qua đường sắt Bắc - Nam. Các vết nứt, lún không chỉ gây khó khăn cho người điều khiển phương tiện mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, đặc biệt với xe máy.

Tập đoàn Phúc Sơn thông tin về sự việc sụt lún mặt cầu nút giao gần 1.400 tỷ đồng- Ảnh 1.
Mặt cầu nút giao Ngọc Hội có dấu hiệu sụt lún. Ảnh: Báo Dân trí

Theo báo Thanh Niên, nhiều trường hợp xe máy khi di chuyển qua khu vực bị lún, nứt đã bị va đập mạnh, thậm chí có người suýt mất lái. Tình trạng này người dân khu vực lo ngại về chất lượng công trình ngay cả khi dự án còn chưa hoàn thiện.

Theo báo Dân trí, ngày 14/5, ông Cao Đình Triết, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án cho biết, đơn vị đã làm việc với đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn - nhà đầu tư của dự án và các nhà thầu thi công để đánh giá nguyên nhân, đưa ra hướng khắc phục tình trạng sụt lún tại nút giao Ngọc Hội.

Ngày 15/5, đại diện Tập đoàn Phúc Sơn phối hợp với đơn vị tư vấn từ Đà Nẵng sẽ tiến hành bóc tách lớp nhựa khu vực bị lún để kiểm tra hiện trạng và đưa ra biện pháp khắc phục kịp thời.

>> Nhiều công trình gặp sự cố nghiêm trọng, Bộ Xây dựng ra chỉ đạo khẩn

Tập đoàn Phúc Sơn thông tin về sự việc sụt lún mặt cầu nút giao gần 1.400 tỷ đồng- Ảnh 2.
Nút giao Ngọc Hội. Ảnh: Báo Thanh Niên

Dự án nút giao Ngọc Hội được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt, giao cho Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn làm nhà đầu tư theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao). Công trình được khởi công từ cuối năm 2017, với mục tiêu giải quyết tình trạng ùn tắc tại điểm giao cắt giữa chắn đường sắt Ngọc Hội và đường 23 Tháng 10.

Bên cạnh đó, nút giao này còn đóng vai trò kết nối luồng giao thông từ cửa ngõ phía Bắc Nha Trang theo hướng đường Vành đai 2, đi dọc đường sắt Bắc - Nam, vượt sông Quán Trường để kết nối vào đại lộ Nguyễn Tất Thành. Qua đó, tạo nên trục giao thông Bắc - Nam mới, hạn chế phương tiện đi vào trung tâm thành phố.

Theo kế hoạch ban đầu, dự án chỉ mất khoảng 2 năm để hoàn thành. Tuy nhiên, do vướng mắc giải phóng mặt bằng, dự án kéo dài đến nay đã tròn 8 năm thi công nhưng mới chỉ hoàn thiện 3/4 số nhánh.

>> Đường dẫn lên cầu sụt lún nghiêm trọng sau 2 tuần khánh thành: 6 người bị thương, nguyên nhân ban đầu được xác định

Thành phố lớn thứ 2 miền Bắc sắp khánh thành công viên trăm tỷ ngay cạnh nút giao 3 tầng quy mô

Hầm chui gần 500m tại nút giao lớn nhất TP. HCM dời ngày thông xe

Theo reatimes.vn
https://reatimes.vn/tap-doan-phuc-son-thong-tin-ve-su-viec-sut-lun-mat-cau-nut-giao-gan-1400-ty-dong-202250514145143578.htm
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Tập đoàn Phúc Sơn thông tin về sự việc sụt lún mặt cầu nút giao gần 1.400 tỷ đồng
    POWERED BY ONECMS & INTECH